Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

Thắc mắc không của riêng ai

Phòng the là chuyện riêng tư, tế nhị của mỗi người, nhưng những thắc mắc về nó thì không
Những thắc mắc xung quanh chuyện phòng the dường như không bao giờ cũ. Sự hiểu biết trong lĩnh vực này hình như cũng không bao giờ đủ. Có những câu hỏi cứ ngỡ rất riêng tư nhưng thực ra lại là dấu chấm hỏi to đùng của rất nhiều người. Chỉ có điều, họ ngại nên chẳng dám lên tiếng mà thôi. Dưới đây chính là một số câu hỏi như vậy.

Có khi nào chúng ta quá già để làm "chuyện ấy" hay không?

Đây là câu hỏi kinh điển thường được đặt ra cho các nhà tình dục học. Theo thời gian, sức khỏe và ham muốn sẽ không còn như khi bạn ở tuổi thanh xuân. Đó là những lý do khiến cho chuyện vợ chồng ngày càng ít đi. Điều đó cũng có nghĩa là nếu bạn và người phối ngẫu vẫn còn đủ sức khỏe và ham muốn, hai bạn hoàn toàn có thể có những phút giây vui vẻ ở bất kỳ độ tuổi nào.

Theo như tôi được biết thì khả năng sinh sản của nam và nữ sẽ giảm dần theo thời gian. Phải chăng điều đó có nghĩa là tôi và chồng không cần phải dùng đến biện pháp kế hoạch hóa nào khi gần gũi? Hiện tại tôi đã 41 tuổi, chồng tôi 49 tuổi.
Đây là sai lầm của rất nhiều ngườii. Càng lớn tuổi, tỷ lệ thụ thai tự nhiên ở phụ nữ càng thấp, rõ rệt nhất là vào độ tuổi ngoài 40. Hầu như rất ít phụ nữ sinh con khi bước sang độ tuổi này. Ở vào tuổi tứ tuần, số lượng tinh trùng và sức khỏe tinh trùng của nam giới cũng bị hạn chế đáng kể so với khi còn trẻ, khiến cho họ khó có con hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là vợ chồng bạn hoàn toàn "an toàn". Bạn hãy lựa chọn một phương pháp tránh thai phù hợp với điều kiền của mình. Nó sẽ đảm bảo cho bạn không rơi vào tình trạng có thai ngoài ý muốn.

Trong các phim và tạp chí nước ngoài thường nhắc đến cụm từ trị liệu tình dục. Đó là phương pháp gì? Áp dụng cho những đối tượng nào?
Trị liệu tình dục là một hình thức tư vấn nhằm cải thiện tình cảm vợ chồng bằng cách tập trung vào chuyện phòng the và những vấn đề khác trong quan hệ vợ chồng. Một nhà trị liệu tình dục có thể là một chuyên gia về tâm thần học hoặc một nhà tâm lý, một nhà tư vấn hôn nhân, gia đình. Tất cả họ đều là những người được đào tạo chuyên môn về lĩnh vực này. Cũng như tất cả các hình thức trị liệu khác, trị liệu tình dục bao gồm những chương trình được thiết kế đặt biệt. Mục tiêu cuối cùng của các chương trình trị liệu là phải giúp cho các cặp vợ chồng hoặc từng cá nhân giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống gối chăn. Qua đó, giúp họ đạt được cảm giác hài lòng và hạnh phúc. Nguyên tắc "nghề nghiệp" đối với một nhà trị liệu tình dục là không được thay đổi suy nghĩ hay quan điểm về tình dục của người được trị liệu. Nhìn chung, trị liệu tình dục được tiến hành thông qua phương pháp trò chuyện cởi mở. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt người ta có thể sẽ áp dụng phương pháp khác, phù hợp hơn. Để đạt kết quả tốt nhất, người được trị liệu cần phải tự nguyện và có sự tin tưởng vào phương pháp này. Ở Việt Nam hiện nay chưa xuất hiện hình thức trị liệu tình dục.

Không có nhận xét nào: