Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

100 Ngày hay 1 Tháng

Sau khi người vợ sinh em bé, bao nhiêu lâu thì chồng được phép "tái xâm nhập một cách hợp pháp"?

Sau khi sinh nở, tâm sinh lý tổn thương
Có lẽ, rất nhiều đức lang quân chưa hiểu nỗi khổ của vợ. Sau khi sinh, phụ nữ thường tránh né chuyện chăn gối là do hai nguyên nhân.
Đầu tiên, cơ thể bị tổn thương trong khoảng một tháng đầu. "Diễn viên chính" của quá trình giao hợp chưa kịp hồi phục (thành âm đạo bị dãn, ngực căng và đau... ). Phản ứng của người vợ mất hết linh hoạt và khó đạt được khoái cảm như trước đây. Bên cạnh đó, cảm giác mệt mỏi vì trải qua những tháng ngày nặng nề, chăm sóc con, cho con bú, thiếu ngủ... khiến họ không còn thiết tha đến chuyện chăn gối.

Nỗi niềm của các ông chồng
Do phải một mình chịu những khó khăn như thế, các bà vợ trách chồng "hư đốn" khi đòi hỏi vào thời điểm "thiếu hiểu biết". Tuy nhiên, cũng nên thông cẩm cho các anh. Họ đã bị "cấm vận" một thời gian trước khi vợ sinh. Bởi vì, theo lời khuyên của các bác sĩ, vào ba tháng cuối thai kỳ, vợ chồng tránh gần nhau ở mức tối đa để không làm tổn hại đến thai nhi. Đặc biệt vào tháng cuối: Tuyệt đối cấm chỉ! Thế rồi, sau khi vợ sinh, chồng lại tiếp tục bị "thất nghiệp". Họ cảm thấy "ức chế", muốn được gần gũi với vợ, khó chờ đợi thêm phút giây nào nữa. Tình vợ chồng nhiều khi từ đó mà lục đục, sứt mẻ.

Thời gian nào thích hợp nhất?
Vợ chồng chia sẻ với nhau để tránh "căng thẳng tình cảm" trong giai đoạn này. Sau khi sinh, nếu vợ chồng không kiêng cử, vi trùng dễ xâm nhập, người vợ sẽ bị mắc bệnh phụ khoa. Phụ nữ khỏe mạnh có thể "yêu" sau khi sinh ít nhất 6 tuần. Thế nhưng nếu sức khỏe yếu, hãy chờ đến 100 ngày. Đây là thời gian lý tưởng nhất để hồi phục sau khi sinh và "tái quan hệ".

Không có nhận xét nào: