Thứ Hai, 17 tháng 5, 2010

Tạm ngưng chờ sửa chữa

Khi "bộ máy" duy trì giống nòi bị xơ, thu nhỏ diện tích, đừng xem thướng, đây là "báo động đỏ" cho các cặp vợ chồng đấy! Mỗi cơ thể con người là một bộ máy hoàn hảo được tạo nên từ bàn tay của đấng tạo hóa. Thế nhưng trong quá trình phát triển, không ít chứng bệnh làm "hoen rỉ", thu nhỏ và xơ cứng những phần quan trọng, đặc trưng giới tính của mỗi người, đặc biệt là các chứng xơ teo. Điều này không chỉ làm người bệnh mặc cảm mà còn khiến nam, nữ không thể "gần nhau". Kết quả, nếu lâm vào tình trạng này, các bộ máy sản xuất cũng phải tạm ngưng, chờ sửa chữa.

PHỤ NỮ
Xơ teo "vùng tam giác"
Đối tượng: Bệnh gặp ở phụ nữ độ tuổi từ 45 trở lên, nhưng thường xảy ra ở phụ nữ sau mãn kinh.
Mô tả: Bệnh khởi đầu ở âm vật và hai môi bé. Khi môi bé thu nhỏ, âm vật cũng teo lại và trở nên nhăn nheo. Môi lớn cũng biến hình theo, "cửa vào khu cấm" hẹp lại.
Ảnh hưởng: Thường gây ngứa ngáy, nóng rát. Khi ngồi, người bệnh rất khó chịu do căng da ở vùng tổn thương. Đặc biệt, những phụ nữ mắc bệnh này thường khó "gần chồng", thậm chí không thể quan hệ.
Điều trị: Khá khó khăn, vì thế nếu bạn mắc phải bệnh này hãy chia sẻ với chồng. Đừng giấu giếm, viện cớ để từ chối anh ấy, hành động đó chỉ làm tổn thương đàn ông.

U xơ tử cung:
Đối tượng: Phần lớn xảy ra ở phụ nữ trên 35 tuổi.
Mô tả: Là những cục u nhỏ gồm các tế bào cơ mềm và các mô phát triển trong thành tử cung. Chúng có thể phát triển bên trong hoặc lồi ra bề mặt thành tử cung.
Ảnh hưởng: Bệnh này là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng sinh sản và vô sinh ở nữ.
Điều trị: Đây là một loại u lành tính, thường thấy ở tử cung, có thể dùng thuốc chống viêm hay giảm đau thông thường. Tốt nhất, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị chính xác.

NAM GIỚI
Teo "niềm tự hào"
Đối tượng: Nam giới tuổi từ 40 trở đi, những người bị stress kéo dài, cao huyết áp lâu năm...
Mô tả: Tiến trình teo "niềm kiêu hãnh" xảy ra khá nhanh, chỉ trong vòng 5 năm. Các quý ông sẽ có cảm giác "vũ khí" của mình nhỏ và mềm đi, không thể cương cứng như trước.
Ảnh hưởng: Từ mặc cảm với "anh bạn nhỏ bé", bệnh nhân trở nên tự ti, chán nản, có tâm lý né tránh chuyện gối chăn.
Điều trị: Một khi "niềm kiêu hãnh" bị teo đi, không có cách nào để khắc phục, vì vậy các ông cần đến bác sĩ để phát hiện bệnh càng sớm cáng tốt.

"Nhà máy" bị thu nhỏ
Đối tượng: Thường gặp ở nam giới lớn tuổi (50-60 tuổi) nhưng cũng có thể xuất hiện ở người trẻ tuổi bị giãn tĩnh mạch tinh lâu ngày.
Mô tả: Khi bộ máy sản xuất bị teo, có thể xảy ra các trường hợp teo chức năng sinh lý, teo chức năng sinh sản hoặc cả hai.
Ảnh hưởng: Người bệnh thường mệt mỏi, chán nản không ham muốn gối chăn. Nếu teo chức năng sinh sản mà chức năng sinh lý không thu nhỏ, việc quan hệ vẫn bình thường.
Điều trị: Mọi sự cứu vãn đều rất khó khăn, quan trọng vẫn là phát hện bệnh càng sớm càng tốt. Điều này phụ thuộc nhiều vào người đấy!

Không có nhận xét nào: