Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Mất đi sự hứng thú

Sau thời gian cùng khám phá miền đất mới, thông thường cuộc sống gối chăn của đôi lứa sẽ chựng lại. Làm sao đây? Sự ham muốn tình dục trong mỗi chúng ta không đều đặn như chu kỳ quay của kim đồng hồ. Càng lớn tuổi, bạn càng có những thay đổi trong chuyện gối chăn. Thông thường, khi về già, đàn ông sẽ thấy tình dục không còn là nhu cầu cần thiết. Trong khi đó, phụ nữ lại ham muốn mạnh mẽ hơn vì họ được giải thoát khỏi sự lo lắng về con cái, tiền bạc...

Khi nào không còn thích "chuyện ấy"?
Có một vài lý do về thể chất khiến con người không còn ham muốn chuyện phòng the. Đó là khi họ bị ảnh hưởng bởi bệnh Eczema, rối loạn tuyến giáp, đái tháo đường... Những người bị suy sụp tâm lý, suy nhược cơ thể cũng là nạn nhân của hiện tượng này. Khi sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, thuốc trị đau tim, huyết áp cao, thuốc chữa dị ứng, lửa tình trong bạn cũng dần dần bị tàn lụi. Ngoài ra, nếu tự nhiên bạn không còn ham muốn chuyện vợ chồng, dù không có trục trặc nào trong mối quan hệ của mình, bạn nên đến bác sĩ trước khi "khả năng" bị tuột dốc. Khi không có ham muốn, việc quan hệ vợ chồng trở thành chuyện phải làm, giống như đi mua sắm hoặc dọn dẹp nhà cửa. Thật bi kịch, bởi "chuyện ấy" không phải lúc nào cũng có sự say mê điên cuồng nhưng phải có sự thỏa mãn của đối phương.

Làm sao để khơi lại nguồn cảm hứng?
Thông thường, sau 18 tháng chung sống với nhau, lửa tình của cả vợ lẫn chồng bắt đầu "tàn" dần. Lúc này, cả hai người không còn có cảm giác "vội vàng" như lúc ban đầu mà chỉ theo trách nhiệm ràng buộc lẫn nhau. Chính vì thế, bạn và chàng có thể lên chương trình cho quan hệ gối chăn để tái tạo lại những cảm giác lôi cuốn của thủa trăng mật. Và chương trình cụ thể là gì?
- Hãy hẹn hò nhau: Cùng trở về những ngày yêu đương, vứt bỏ sau lưng mối lo toan về cơm, áo, gạo, tiền. Hãy dành một ngày cuối tuần để đi đâu đó thật xa. Một khung cảnh lãng mạn, và những phút giây chỉ có hai người sẽ lôi bạn và chàng xích lại gần nhau hơn.
- Hãy lắng nghe những gì người bạn đời nói: Người phụ nữ thường muốn được yêu thương, quan tâm rồi mới đến những cảm nhận về sự gần gũi thể xác. Ngược lại, nam giới lại có khuynh hướng chia sẻ nhiều hơn sau những cuộc ái ân. Chính điều này thường làm cả hai giới không hiểu nhau và tạo nên mâu thuẫn. Bạn có thể vượt qua được những ý muốn của mình để hiểu chàng nhiều hơn.
- Buông lơi cảm xúc: Trong những giây phút riêng tư bên nhau, bạn hãy thả lỏng cảm xúc của mình. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, sự va chạm, âu yếm là những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Qua đó, những phụ nữ thường xuyên từ chối quan hệ yêu đương sẽ tự mài mòn sự ham muốn trong chuyện chăn gối. Trong khi ấy, người đàn ông không được âu yếm sẽ trở nên cộc cằn và không còn hưng phấn khi gần vợ. Để tạo lại nguồn cảm hứng vợ chồng, cả hai người cần phải "yêu nhau như chưa yêu lần nào".

Không có nhận xét nào: