Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Chuyện "chăn gối" sau ly hôn

Việc gián đoạn sinh hoạt tình dục sau khi ly hôn khiến nhiều phụ nữ rơi vào hoàn cảnh khó khăn... Khi ly hôn, người phụ nữ phải đối diện với nhiều mất mát, tổn thương. Ngoài những thương tổn về tình cảm, họ còn mất luôn một số sinh hoạt quen thuộc, trong đó có chuyện gối chăn. Nói một cách nôm na, họ phải học cách "nhịn". Với nhiều quý ông, ly hôn giống như việc tháo cũi sổ lồng, họ tha hồ tung tẩy từ nơi này đến nơi khác. Các chàng ít phải chịu những ràng buộc về định kiến xã hội hay trách nhiệm. Còn với người phụ nữ, việc bắt đầu một trang đời mới, tìm một mối quan hệ luyến ái sau khi có "một đời chồng" rất khó khăn. Chính vì thế, "nhu cầu sinh lý" là một trong những trăn trở thầm kín của người phụ nữ sau khi ly hôn.

Khi đột nhiên bị "ép kiêng"
Bản năng sinh lý khiến người phụ nữ cảm thấy thiếu hụt, nhất là ở những giai đoạn đầu. Sự đè nén cảm xúc, tâm trạng hụt hẫng khiến tâm lý người phụ nữ sau ly hôn bị ức chế. Họ trở nên nóng nảy, gay gắt hoặc chán chường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên chứng trầm cảm sau khi ly hôn của quý bà. Một số phụ nữ khác ý thức được sự ức chế tâm lý của mình do thiếu thốn tình dục mà ra, đã chọn những cách "giải tỏa" khá cực đoan và nguy hiểm. Nhiều người có tư tưởng: "Mình đã một đời chồng rồi, chẳng còn gì để mất". Cộng thêm tâm trạng buồn chán, trống rỗng, họ buông thả trong các mối quan hệ tình cảm không đích đến. Họ hy vọng trong các mối tình "bên đường" đó, sẽ có một người thật lòng với mình. Một số khác, sau khi ly hôn, trở nên mất lòng tin vào hôn nhân. Tình trạng này khá phổ biến ở những phụ nữ thành đạt. Sẵn tiền bạc, họ vung tay cho các chàng trai "hám của" để đổi lấy những đêm vui cho qua ngày tháng và để trả thù đàn ông! Thông thường, những cuộc vui này chóng tàn. Họ không tìm được hạnh phúc mà còn bị xã hội đánh giá không tốt về đạo đức. Bên cạnh đó, trong những lúc đi tìm "một nửa thiếu hụt" này, nhiều phụ nữ trở nên nhẹ dạ, yếu mềm. Như "đồng hạn gặp mưa", trước thái độ săn đón, chiều chuộng của nam giới, người phụ nữ thấy mình được xoa dịu, thỏa mãn cả về tâm lý lẫn sinh lý. Họ tin rằng, đã chung chăn gối chắc chắn là có tình yêu. Vì thế, họ dễ dàng trao cả tài sản cho người đàn ông ấy nếu được yêu cầu. Lợi dụng nhược điểm này, một số kẻ xấu đã lừa gạt họ cả tình lẫn tiền.

Cần nhìn thẳng vào thực tế
Bạn không nên phủ nhận hoặc né tránh những thiếu hụt về nhu cầu gối chăn sau khi ly hôn. Càng né tránh, bạn sẽ càng khoét sâu những thương tổn trong lòng, dễ dẫn đến sai lầm. Nên nhìn thẳng vào thực tế để tìm cho mình một lối thoát. Nếu cảm thấy quá "ngột ngạt", bạn hãy tham gia các hoạt động xã hội. Bơi lội, học một ớp khiêu vũ, trang điểm, cắm hoa... là những cách giúp bạn lấy lại sự thanh thản và quân bình sau khi ly hôn. Tìm hạnh phúc mới sau khi ly hôn tuy khó nhưng không phải không có cơ hội. Hãy điềm tĩnh, tự tin trong mọi giao tiếp. Nếu vẻ đứng đắn của bạn thu hút một ai đó, có thể "để mắt" hơn đến mối quan hệ này. Để tránh sa lầy hay sập bẫy những chàng Don Juan, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ, tự chủ trước mọi cám dỗ. Ly hôn không phải là chấm hết cuộc đời. Hãy để nó mở ra một trang mới thực sự hạnh phúc cho bạn.

Không có nhận xét nào: