Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Bạn nghĩ gì khi "gần" chàng?

Những cảm xúc ngọt ngào đang thăng hoa, bất thình lình, bàn ủi hỏng, chồng hồ sơ... hiện ra giữa khu vườn tình ái. Hiện tượng nghĩ lung tung khi "gần gũi" thường xảy ra ở hầu hết mỗi chúng ta. Ngay lúc cao trào, bỗng dưng những ý nghĩ vẩn vơ không ngừng xuất hiện như: "Mình vẫn chưa ủi đồ để ngày mai đi làm" hay "Mình đã khóa cửa bếp chưa nhỉ?"...

Phải chăng "lửa yêu" đã tắt?
Đa phần các "xao nhãng" xảy ra là do những suy nghĩ về công việc đột ngột chiếm chỗ. Đó có thể là một việc cần phải nhớ hay hình ảnh ông sếp khó tính. Trong cuộc sống gấp gáp hiện nay, với nhiều áp lực, những "kẻ phá bĩnh" này lại càng thường xuyên xuất hiện. Trên thực tế, phụ nữ dễ gặp vấn đề này hơn đàn ông. Ngoài công việc, các nàng còn lo lắng đủ thứ tủn mủn như con cái, điện nước, quần áo... Đặc biệt, phái nữ thường có những suy nghĩ tự ti, mặc cảm về bản thân. Đại loại như: "Có phải ngực tôi nhỏ?" hay "Ước gì bụng tôi bớt mỡ"... Ngoài ra, không ít quý bà lo lắng về cảm xúc của chồng hay "kỹ năng" làm vợ của mình. Khi tinh thần không tốt, cơ thể sẽ mệt mỏi, yếu sức, thậm chí bất lực. Tất cả những ám ảnh không tên đó luôn khiến người vợ cảm thấy bất an. Vậy là họ vội kết luận rằng tình yêu đã phai nhạt.

Vì sao tôi lơ là khi "gần" chồng?
Theo các chuyên gia tâm lý, nếu tình cảm vợ chồng tốt và đời sống tình dục đều đặn, việc thỉnh thoảng xuất hiện những suy nghĩ vẩn vơ lúc quan hệ là "bình thường thôi". Tuy nhiên, nếu tâm lý có chấn động lớn, bạn sẽ gặp rắc rối ngay. Những lo âu không ngừng về bệnh tật, công việc... có thể thủ tiêu "chuyện ấy". Nguyên nhân của suy nghĩ gây "thờ ơ" có thể là do bạn chịu quá nhiều áp lực cùng một lúc. Thêm vào đó, do ảnh hưởng của cuộc sống cạnh tranh hiện nay, bất cứ chuyện gì cũng có thể khiến chúng ta lo lắng. Khi bị "quá tải", nếu không tìm được sự chia sẻ từ người bạn đời, phụ nữ dễ bị "khựng" trong chuyện gối chăn.

Giữ trọn cảm xúc yêu thương
Nếu cảm thấy "có vấn đề" bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để "chữa trị" kịp thời. Trước tiên, hãy trả lời những câu hỏi sau:
- Quan hệ tình cảm của bạn có gặp phải áp lực nào không?
- Bạn có cảm giác bất an khi "gần" chồng? Cách cư xử của anh ấy có làm bạn khó chịu?
- Bạn có thường bị "quá tải" khi trò chuyện lâu cùng ông xã không?
Nếu một trong các câu trả lời là "có", bạn đã gặp rắc rối rồi đấy! Đừng lo lắng, hãy áp dụng những "liệu pháp" điều trị theo từng bước sau:
- Lắng nghe ý kiến, quan điểm của chồng. Chắc chắn anh ấy cũng có những vấn đề của riêng mình. - Đây là chuyện không thể giải quyết một sớm một chiều nên đừng quá gấp gáp. Sau khi cùng nhau "mổ xẻ", hãy thử tìm lại phút giây ngọt ngào. Nếu lần thư nhất không thành công, đừng vội bỏ cuộc. Hãy kiên trì, chắc chắn bạn và anh ấy sẽ cởi bỏ được những rào cản.
- Nếu lo lắng về khuyết điểm của cơ thể, chỉ cần bạn nằm lòng một điều: "Trong mắt người yêu, "nửa kia" bao giờ cũng tuyệt". Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tình cảm vợ chồng dành cho nhau.

Không có nhận xét nào: