Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

A-lô bác sĩ nghe...

Guồng máy yêu của hai vợ chồng rất cần được bảo trì để đảm bảo sức khỏe và ngăn chặn những nguy cơ bệnh tật.

TRƯỚC KHI KẾT HÔN

Phụ nữ: Khám sức khỏe tổng quát rất cần thiết đối với các bạn gái. Việc thăm khám này nhằm kiểm tra tim mạch, huyết áp, khả năng sinh sản hoặc những bất thường ở cơ quan sinh sản.
Đàn ông: Cánh mày râu nên đến khám ở bác sĩ chuyên khoa về nam khoa trước khi lấy vợ. Qua đó, họ biết được cấu tạo của khu trung tâm có bình thường không. Ngoài ra, quý ông còn nắm rõ cơ chế hoạt động của bộ máy cũng như khả năng sinh sản như thế nào.

THAY ĐỔI CÁCH NGỪA THAI
Phụ nữ: Phương pháp ngừa thai mới có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý của phái yếu. Chẳng hạn: khi đổi thuốc tránh thai, nhiều người bị rối loạn kinh nguyệt hoặc biến động tâm sinh lý. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ phụ khoa.
Đàn ông: Khi đổi bao cao su hoặc người vợ thay phương pháp ngừa thai, người chồng cũng bị tác động. Lúc này, hãy cùng vợ đến gặp bác sĩ.

TRƯỚC KHI CÓ CON
Phụ nữ: Việc thăm khám trước khi lên kế hoạch sinh em bé giúp người vợ kiểm tra tình hình sức khỏe. Bạn cần biết mình có mắc bệnh lây lan qua đường tình dục hoặc các bệnh phụ khoa... để điều trị. Chỉ nên mang thai sau khi chữa khỏi các bệnh này. Ngoài ra, bác sĩ có thể hướng dẫn những cách để bạn có đứa con như ý.
Đàn ông: Cần khám nam khoa và xét nghiệm tinh dịch đồ để xem các chú lính có đáp ứng đủ chất lẫn lượng hay không. Bác sĩ còn tư vấn, giúp các ông thay đổi một số thói quen không tốt cho việc sinh con sắp tới.

KHÁM ĐỊNH KỲ
Phụ nữ: Việc khám phụ khoa định kỳ 1-2 lần/năm có thể giúp phát hiện sớm các bệnh như ung thư tử cung, buồng trứng... Ngoài ra, bạn có thể biết những thay đổi của cơ thể trong giai đoạn tiền mãn kinh. Bác sĩ sẽ tư vấn và có giải đáp thỏa đáng cho những thắc mắc của bạn.
Đàn ông: Sau 45 tuổi, quý ông cần khám nam khoa định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện bệnh sinh lý, ung thư tuyến tiền liệt...

SAU KHI MANG THAI
Phụ nữ: Quá trình mang thai, sinh nở khiến cơ thể người phụ nữ thay đổi. Bộ máy không hoạt động trơn tru như trước. Trước khi khởi động lại, người vợ cần kiểm tra kỹ tình hình hiện tại để tránh bị hụt hẫn, đau đớn khi gần chồng.
Đàn ông: Cùng vợ đến bác sĩ để được tư vấn cách quan hệ thích hợp nhất trong lúc này.

CƠ THỂ BẤT THƯỜNG
Phụ nữ: Cần đến bác sĩ khi vùng tam giác ra máu kéo dài, gặp khó khăn ở "đầu vào", thường xuyên bị ngứa, đau rát hoặc có mùi khó chịu. Lưu ý: Không nên vệ sinh vùng kín quá kỹ hoặc gần chồng trong vòng 24 giờ trước khi đến bác sĩ. Những điều trên có thể khiến bác sĩ không thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.
Đàn ông: Nếu gặp các vấn đề: "ngã ngựa ngoài biên ải", "trên bảo, dưới không nghe"... cần đi khám ngay. Bác sĩ sẽ có giải pháp phù hợp cho tình trạng của từng quý ông.

Không có nhận xét nào: