Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010

Chuyện thầm kín ở tuổi mãn kinh

Sinh hoạt tình dục ở thời kỳ mãn kinh có vai trò hết sức quan trọng. Đây còn là hình thức vận động giúp cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Chuyện chăn gối, từ lúc mới cưới đến xế chiều, là món quà đẹp nhất mà tạo hóa ban tặng cho con người. Đó là hành vi văn hóa, nghệ thuật say đắm lòng người, khía cạnh của hạnh phúc, kỳ công của tạo hóa, biểu hiện tuyệt vời của chân - thiện - mỹ. Nhờ nó, hôn nhân gia đình thăng hoa, bay bổng.

Mãn kinh, thời kỳ vàng son của cuộc sống ái ân
Đồng thời, nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của chuyện ấy là nhằm duy trì giống nòi. Không biết cách hài hòa, nồng nhiệt trong tình dục là một thiệt thòi. Đặc biệt, sinh hoạt gối chăn ở tuổi mãn kinh hết sức ý nghĩa, vô cùng cần thiết để duy trì hạnh phúc, sức khỏe và hâm nóng tình yêu cho khoảng thời gian còn lại của cuộc đời.
Mãn kinh là thời kỳ chuyển đổi chức năng của người phụ nữ, từ chỗ hoạt động mạnh mẽ sang trạng thái giảm dần rồi kết thúc.
Thời kỳ này có ba giai đoạn: tiền mãn kinh, tắc kinh và hậu mãn kinh. Tuổi mãn kinh ở vào khoảng 45-50. Thời kỳ mãn kinh chỉ được ghi nhận sau mười hai tháng liên tục không có kinh nguyệt, xuất hiện những xáo trộn như: mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hay quên, tê các đầu chi, nôn mửa, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, chán ăn, đôi khi trầm uất...
Trong giai đoạn này, người phụ nữ tương đối ổn định về nhận thức, kinh nghiệm cũng như kinh tế. Ở lứa tuổi này, đa số phụ nữ có nhu cầu tình dục ít hơn so với thời trẻ. Nguyên nhân do nội tiết tố sinh dục giảm, dẫn đến hạn chế khả năng bài tiết chất nhờ ở âm đạo. Chuyện sinh hoạt trở nên khó khăn, phụ nữ cảm thấy đau rát do tổn thương niêm mạc hoặc dễ mắc các bệnh phụ khoa.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho rằng khi bước vào giai đoạn mãn kinh, không ít nữ giới lại cảm thấy nhu cầu tình dục tăng lên. Họ thoải mái hơn vì không sợ mang thai, chẳng cần tính toán chu kỳ rụng trứng, không phải chịu sự quấy rầy của con cái...
Có người cho rằng đây là thời kỳ vàng son của cuộc sống vợ chồng. Sinh hoạt chăn gối của họ chẳng những không giảm mà còn tăng.

Hình thức vận động toàn diện
Đi vào giai đoạn mãn kinh, duy trì sinh hoạt tình dục là việc hết sức cần thiết. Đây là hình thức giúp cơ thể vận động, có tác dụng lên toàn diện cơ bắp, gia tăng hoạt động vừa phải của tim, nhịp thở, vận động các khớp xương tay, chân và cột sống, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

Liều thuốc chữa đau đầu cực kỳ công hiệu
Đặc biệt, giao hợp sẽ tạo nên hưng phấn. Đến với nhau bằng tình yêu sẽ giúp phục hồi nhanh chóng những khả năng đã bị đánh mất. Nó đem lại bình an, hạnh phúc, niềm vui tinh thần, thỏa mãn về mặt tâm lý cho người lớn tuổi và có ý nghĩa tích cực trong cuộc sống của họ.
Chăn gối không chỉ đơn thuần là niềm vui mà còn giúp cải thiện sức khỏe đáng kể, cả về mặt thể chất lẫn tâm lý. Đây là liều thuốc chữa đau đầu cực kỳ công hiệu, giảm stress, điều chỉnh giấc ngủ.

Không có nhận xét nào: