Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Chờ đón em bé

Tại sao có người mới kết hôn đã có thai ngay? Trong khi người khác kết hôn vài năm rồi vẫn "chưa thấy gì"?

Hỏi: Chúng em cưới nhau được hơn một năm, sức khỏe đều tốt nhưng không hiểu sao đến giờ vợ em vẫn chưa có thai?
Đáp: Chuyện có thai sớm hay muộn tùy thuộc vào nhiều vấn đề. Nếu vợ chồng "quan hệ" trong thời gian người vợ rụng trứng, xác suất có thai sẽ nhiều hơn. Bên cạnh đó, tình trạng tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ cũng phải khả quan. Nếu thiếu một trong hai yếu tố đó, việc khó có em bé là lẽ đương nhiên.

Hỏi: Tần suất "quan hệ" có đem lại hy vọng có thai nhiều hơn không?
Đáp: Có thể có, mà cũng có thể không! Thông thường, trứng có thể sống 48 giờ sau khi rụng. Nếu vợ chồng "gặp nhau" sau khoảng thời gian ấy, trứng đã chết và "tần suất" trở thành vô nghĩa. Nếu "gặp nhau" nhiều lần trước thời gian rụng trứng, tinh trùng có thể yếu đi và không đủ khả năng "lội" đi chiếm hữu khi trứng rụng. Tốt nhất, vợ chồng nên canh để "gặp nhau" trong khoảng 2 tuần trước khi người vợ có kinh nguyệt. Đó là thời gian trứng rụng.

Hỏi: Có cần những thao tác gì đặc biệt khi "gần gũi" để dễ có thai?
Đáp: Theo ý kiến nhiều chuyên gia, các cặp vợ chồng nên thoải mái khi "gần gũi". Nếu người vợ đạt được "tột đỉnh" khi "quan hệ", trứng có thể rụng bất thường và dễ có con hơn. Những "thao tác" đặc biệt đôi khi làm người vợ bị đau, hoặc có cảm giác khó chịu hơn là thích thú.

Hỏi: Có phải "gặp nhau" vào lúc bình minh, nam giới khỏe mạnh sẽ dễ sinh con trai? Nam giới uống rượu bia nhiều, "gần gũi" vào giữa khuya, tinh trùng sẽ yếu đi, khó có con?
Đáp: Việc sinh trai hay gái tùy thuộc vào các cặp nhiễm sắc thể của bố mẹ gặp nhau ra sao, không liên quan đến việc "gần gũi" vào sáng hay tối. Nam giới thiếu sức khỏe, rượu bia nhiều, nếu có con thì đứa trẻ cũng không được khỏe mạnh.

Hỏi: Làm thế nào để biết người ấy có khả năng có con hay không?
Đáp: Có thể dựa theo dấu hiệu di truyền trong gia đình người ấy. Tuy nhiên, các dấu hiện này cũng có thể sai khi họ từng bị một căn bệnh ảnh hưởng đến các tuyến sinh dục, chẳng hạn như bệnh quai bị.

Không có nhận xét nào: