Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Phải chạy thôi

Một số người vô tư mang cả những thói quen xấu vào phòng ngủ, nơi được xem là lãng mạn và ngọt ngào nhất của các cặp vợ chồng. Nhiều người quan niệm, đã là vợ chồng thì không cần giữ gìn ý tứ gì nữa. Chính vì thế, họ cứ vô tư lặp đi lặp lại những thói quen không tốt ngay trên "thiên đường tình ái" của mình. Một số người còn nghĩ rằng thói quen xấu đó chỉ là chuyện nhỏ vì đã yêu thì phải yêu luôn cả khuyết điểm của nhau. Theo chuyên gia tâm lý, chúng ta có thể chấp nhận tất cả tính khí của bạn đời. Tuy nhiên, ta rất khó bỏ qua những thói xấu của nhau khi cả hai gần gũi. Thử xem bạn hoặc ông xã có "trót rơi" vào thói quen nào sau đây không, nếu có, hạy khắc phục ngay trước khi người kia... bỏ chạy.

1. Không đánh răng: Một số người sau khi ăn xong không chịu vệ sinh răng miệng mà lại lên giường ngay. Những nụ hôn lãng mạn giờ đây đã "ướp" thêm hương vị của hành, tỏi... Dù người bạn đời có nhắm mắt chấp nhận thì cũng không thể nín thở mà yêu được. Mùi hương đó có thể ám ảnh "nửa kia" mãi về sau.

2. Không tắm rửa trước khi nhập cuộc: Quý ông thường mắt "tật" này nhiều hơn phụ nữ. Cơ thể "rít" như kẹo mạch nha vì mồ hôi là nguyên nhân làm lụi tàn cảm hứng của người kia.

3. Dấu vết trên cơ thể: Khi lên đến đỉnh, một số người thường cào cấu hoặc cắn đối phương. Với họ, như thế mới đạt được cảm xúc thăng hoa. Họ cho rằng làm như vậy để đối phương biết mình "hạnh phúc" thế nào. Tuy nhiên, thói quen này sẽ gây đau đớn cho người hôn phối. Đừng quá ích kỷ khi chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình và biến những giây phút "yêu" nhau trở thành cực hình với bạn đời.

4. Vứt bao cao su lung tung: Sau khi tàn cuộc, một số người vứt bao cao su bừa bãi ngay tại "hiện trường". Hình ảnh đó sẽ làm mất "mỹ quan gối chăn" và người phụ nữ sẽ cảm thấy e ngại khi gần gũi chồng. Đó là chưa kể sáng hôm sau, cả hai quá bận rộn công việc nên quên khuấy chuyện dọn dẹp. Đến một lúc nào đó, bọn trẻ vô tình vào phòng bố mẹ chơi và phát hiện "tàn tích" ấy. Khi đó bạn sẽ xử lý thế nào? Chính vì vậy, cả hai nên tập thói quen bỏ ngay bao cao su đã dùng vào sọt rác để tránh rơi vào tình huống khó xử.

5. Lau chùi những "vết yêu": Trong khi vợ chồng gần gũi, tay bạn có thể dính các chất "khó nói". Thay v dùng khăn giấy, một số người lại quẹt vào drap giường, tường, áo gối. Nếu trong thấy hành động đó từ chồng, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Chưa kể, những dấu vết để lại có thể là nơi vi trùng phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của hai bạn. Ngoài ra, nếu để lâu ngày, việc làm sạch các vết ố này rất khó.

6. Ăn uống ngay trên giường: Phụ nữ thường mang thức ăn vặt lên giường ngủ để nhấm nháp. Thói quen này có thể khiến bạn tăng cân vì không kiểm soát được lượng calorie nạp vào. Đồng thời, vừa ăn vương vãi như vụn bánh mì, snack có thể gây ngứa ngáy, làm mất cảm hứng khi cả hai mặn nồng.

7. Hút thuốc lá sau khi "yêu": Thuốc lá không tốt cho sức khỏe của cả bạn và anh ấy. Ngoài ra, phụ nữ sẽ rất khó chịu khi chồng vừa ân ái với mình xong lại quay sang "ôm" điếu thuốc. Cảm giác ngọt ngào bay biết mất, nhiều người cảm thấy thất vọng, không được tôn trọng.

Không có nhận xét nào: