Thứ Tư, 19 tháng 5, 2010

Hãy chia sẻ nhiều hơn

Đôi khi bạn tìm thấy sự chia sẻ ở bạn bè nhiều hơn với người chồng yêu quý của mình. Lam sao để cải thiện tình trạng này?

Hãy trò chuyện: Một ngày tất bật với công việc và các mối quan hệ khiến bạn chỉ muốn nằm nghỉ ngơi. Thật lười khi phải mở miệng! Đây là sai lầm lớn nhất khiến nhiều đôi chỉ còn nhìn thấy... tờ báo trong bữa ăn. Hãy tích cực trò chuyện để biết được những vui, buồn, khó khăn trong cuộc sống của nhau.

Thông cảm thay vì chỉ trích: Khi anh ấy vấp phải một sai lầm nào đó và tỏ ra hối hận, hãy lắng nghe và thông cảm. Một câu trách móc hoặc thái độ chê trách lúc này sẽ khiến anh ấy trở nên khép kín với bạn hơn.

Để ý những thay đổi: Tập thói quen quan sát xem chồng bạn có điều gì lạ so với trước đây. Anh ấy vui vẻ hay buồn bã? Mái tóc mới cắt? Đôi giày mới mua? Hãy hỏi thăm khi thấy người bạn đời của mình có dấu hiệu khác lạ.

Giữ vị trí "nội tướng": Dù là bận đến mấy hoặc trong nhà có người giúp việc, bạn vẫn nên đảm đương việc chăm sóc từng bữa ăn, từng bộ trang phục cho chồng. Đó là sự quan tâm cần thiết để anh ấy thấy bạn đúng là "một nữa" không thể thiếu.

Luôn luôn lắng nghe chàng: Ngay cả khi anh ấy cáu giận, hãy im lặng lắng nghe. Chồng bạn rất cần thái độ này khi muốn được chia sẻ.

Không có nhận xét nào: