Thứ Ba, 18 tháng 5, 2010

Khi bị "cấm vận"

Lệnh "cấm vận" do người ấy ban ra, xem như bạn bị phạt "thẻ đỏ"! Làm thế nào để được "vào sân" trở lại? Khi xảy ra mâu thuẫn, nhiều cặp vợ chồng đã vác luôn cả "cục tức" lên giường. Họ tuyên bố "cấm vận" chuyện gối chăn với đối phương, xem như một cách chứng tỏ "quyền uy". Đây còn là một biện pháp tối ưu của "chiến tranh lạnh". Ban đầu, người bị cấm vận sẽ cảm thấy khó chịu, buồn bực. Nhưng lâu dần, họ cảm thấy chán nản. Hậu quả là "nạn nhân" thường hành động theo hai hướng:

Tâm lý trả đũa: Do bị tổn thương tình cảm và lòng tự trọng, họ sẽ suy nghĩ cực đoan theo kiểu "Em không cần thì anh tìm người khác". Cuối cùng, từ sự tự ái vặt, họ dẫn nhau ra tòa ly hôn.

Buông xuôi: Chiêu "cấm vận" áp dụng vài lần thì có kết quả, nhưng nếu lặp lại thường xuyên sẽ phản tác dụng. Người bị "cấm vận" thích nghi dần với "hoàn cảnh" mới, không còn thấy hứng thú với "chuyện ấy" nữa. Lúc bạn bãi bỏ lệnh cấm cũng là lúc người ấy "tự cấm vận" mình và bạn luôn đấy.

"Cấm vận" vì những lý do khác
Ngoài những mâu thuẫn vợ chồng, "thẻ đỏ" còn bị ban ra vì nhiều yếu tố sinh lý, bệnh lý khác nhau:
Do bệnh lý: Khi mắc một chứng bệnh phụ khoa như huyết trắng, nhiễm trùng âm đạo..., bác sĩ thường khuyên kiêng cữ chuyện gối chăn. Nếu rơi vào trường hợp trên, người bị "cấm vận" phải chủ động gìn giữ cho bạn đời. Thái độ cảm thông sẽ khiến người ấy cảm thấy an lòng, được yêu thương. Đã bệnh tật, lại thêm "cấm vận", nàng sẽ dễ cáu bẳn, nghi ngờ và tủi thân. Người chồng nên tránh những hành động khiến vợ nghi ngờ hoặc suy diễn lung tung. Nếu hai vợ chồng chịu khó hợp tác, "lệnh cấm" sẽ nhanh chóng bị bãi bỏo. "Gối chăn" sẽ tuyệt vời hơn xưa.

Do biết chuyển sinh lý: Trong giai đoạn tiền mãn kinh, nồng độ hormone của cả chàng và nàng đều suy giảm. Phụ nữ thường có triệu chứng âm đạo khô, chất nhờn ít. Họ cảm thấy đau rát khi "gần" chồng. Dần dần, họ đâm sợ "chuyện ấy". "Lệnh cấm vận" càng dễ phát sinh. Hãy lựa lúc thích hợp để tâm sự với nhau, cùng giải quyết vấn đề của cả hai.

Vì sự xuất hiện của thành viên mới: 3 tháng đầu và cuối thai kỳ là thời gian nhạy cảm của thai nhi, các bà mẹ nên kiêng "gần" chồng. Lệnh "cấm vận" trong thời gian này là cần thiết và chính đáng. Thông cảm là thái độ cần có của người chồng. Tóm lại, dù bị "cấm vận" vì bất cứ lý do gì, được "vào sân" hay không phụ thuộc vào tài cư xử khéo léo của bạn đấy.

Không có nhận xét nào: