Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

Bí quyết để trẻ mãi

1. Uống hai tách thảo dược chống oxy hóa mỗi ngày. Để chống tiến trình lão hóa, nhiều nghiên cứu mới đây đã chứng minh các loại thảo dược sau đây có vai trò rất quan trọng: tía tô, bạc hà, hương thảo, sả, rau thơm... vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nếu bạn nghiện cà phê, bạn có thể thay hai tách cà phê bằng hai tách trà thảo dược nêu trên.

2. Ăn ít nhất một đĩa rau cải/ngày. Lá cải xanh dồi dào chất dinh dưỡng, chống oxy hóa, bảo vệ bạn khỏi bị bệnh tim, ung thư thường có khu chúng ta cao tuổi. Cải hoặc rau càng xanh, chúng càng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn.

3. Ăn nhiều hạt hướng dương kèm theo một ít hạt khác. Trong số các loại củ và hạt, hạt hướng dương là một trong những nguồn cung cấp sinh tố E tốt hơn cả và rẻ tiền. Đậu phụng cũng tốt, nhưng cẩn thận: nó giàu chất béo, ăn nhiều sẽ mập đấy!

4. Rau cần tây, cà rốt và cải bông rất cần thiết. Bông cải và cà rốt giàu beta - carotene, loại chống oxy hóa hữu hiệu mà cơ thể biến đổi thành sinh tố A. Rau cần tây chứa nhiều Spigenin, một hóa chất làm nở các mạch máu, ngừa cao huyết áp.

5. Thỉnh thoảng đổi món có thịt bằng một đĩa đồ chay. Từ đậu hũ - sản phẩm bổ dưỡng chế biết từ đậu nành - bạn có thể làm nhiều món ăn kèm với đậu que, hành, rau cần. Chúng cung cấp đủ chất acide béo, không bão hòa đơn - tức loại chất béo có lợi cho tim bạn - trong vô số các chất khác.

6. Sử dụng dầu olive. Dầu bắp và dầu từ các loại rau cải khác có tác dụng chống sinh ra cholesterol xấu. Dầu olive, tương tự (5), cung cấp chất béo không bão hòa đơn, tốt hơn cho cơ thể bạn.

7. Tập thể dục buổi sáng. Cuộc sống dù bận rộn vẫn phải có lúc thư giãn, đặc biệt là buổi sáng. Tốt nhất, bạn nên dành 30 phút để tập thể dục lúc mặt trời vừa lên. Động tác khởi động giúp bạn tỉnh táo, vài động tác cổ - lưng - bụng - chân, hỗ trợ lực làm việc trọn ngày cho bạn.

8. Đi bộ 15 phút/ngày. Nghiên cứu đã chứng minh đi bộ là một hình thức thể dục nhẹ nhàng và bổ ích. Nhờ đó, bạn tận hưởng được hệ sinh thái kỳ ảo quanh bạn. Như vậy, bạn sẽ lạc quan, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

9. Đừng bao giờ phơi nắng nóng. Hoạt động ngoài trời đều độ, có lẽ bạn đã nhận đủ tia sáng mặt trời để tạo ra lượng sinh tố D tốt cho sức khỏe. Nên tránh phơi nắng nóng quá lâu sẽ mắc nhiều bệnh về da.

10. Đừng nên ăn kiêng quá lố. Chọn món ăn vừa đủ dinh dưỡng, thay đổi cho dễ cảm thấy ngon miệng. Nên lưu ý rằng ăn kiêng dễ dẫn đến các bệnh như chán ăn hoặc không ăn được như trước kia, có hại hơn là lợi.

Không có nhận xét nào: