Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

Điểm yếu của phái mạnh

Theo tổng kết của tạp chí "Bunte", những điểm yếu được liệt kê dưới đây được coi là "điển hình" của phái mạnh.

1. Tình dục:
Theo nhà tâm lý học Lens Corsen, người đàn ông phản bội tuân theo bản năng sinh lý của mình. Anh ta thực hiện nhiệm vụ mà tạo hóa ban cho để duy trì nòi giống. Nếu không có một k luật sắt hoặc một tình yêu lớn đích thực, người đàn ông khó có thể giữ được sự thủy chung với một người đàn bà. Ở trong trường hợp của một người đàn ông trẻ tuổi, đẹp trai, giàu có, đang yêu và được yêu nồng nà, nhưng cứ để anh ta sống một mình trong một thành phố xa lạ đầy thú vui hấp dẫn xem? Không ít lần anh ta sẽ cảm thấy đơn độc và sẽ dễ dàng chạy theo một cô gái xa lạ nào đấy ngay thôi!

2. Rượu chè:
Có hai kiểu đàn ông. Kiểu thứ nhất là những người bắt đầu nổi loạn, lao vào cuộc xung đột, làm ầm ĩ lên vì quá căng thẳng với khối công việc to lớn hàng ngày đè lên họ. Say sưa, chè chén được họ biện hộ rằng họ cần một lối thoát. Kiểu thứ hai là những người đàn ông biện bạch rằng họ uống rượu là vì... đàn bà (cãi nhau, ghen tuông và vô số lý do vụn vặt khác trong gia đình... ) Nhà tâm lý Corsen bình luận: "Người đàn ông không biết cách chịu đựng nỗi đau buồn, sợ thua cuộc. Và chỉ ở trạng thái say xỉn, anh ta mới có cơ hội bộc lộ tình cảm, hay xúc động và tự thương thân. Họ cũng có thể gây sự, nắm vai trò chỉ huy... Những trạng thái mà anh ta không dễ gì bộc lộ khi tỉnh táo!"

3. Thể thao và cờ bạc:
Một người đàn ông có thể không phải là một vận động viên nhưng gần như bất cứ anh chàng nào cũng là một cổ động viên cuồng nhiệt. Họ có thể hoãn một cuộc hẹn với người yêu nhưng một trận bóng đá thì không đời nào. Nhà tâm lý Corsen bình luận: "Hàng thế kỷ nay, đàn ông được quý trọng bởi những ưu điểm về thể lực. Người đàn ông đồng nhất mình với câu lạc bộ thể thao của mình, với ngôi sao mà mình ngưỡng mộ, coi những thất bại và thắng lợi của thần tượng như của chính mình." Niềm đam mê này cũng có nguồn gốc sinh học. Nếu như phụ nữ biết rõ những lý do này, họ sẽ thông cảm với đức ông chồng nếu như ông ta coi bóng đá còn quan trọng hơn cả vợ!

4. Tính cẩu thả, bừa bãi:
Phụ nữ mà mô tả tính cẩu thả bừa bãi của phái mạnh thì chính xác và hay hơn cả. Nhà tâm lý học Lemer bình luận: "Đàn ông có mối liên hệ tinh thần mạnh nhất với người mẹ của mình. Anh ta không bao giờ thoát hẳn khỏi mẹ mình. Suốt cuộc đời, anh ta luôn mong muốn được mẹ đối xử với mình như một người lớn chứ không phải như một đứa trẻ. Nếu không đạt được điều mong muốn này thì anh ta sẽ phản ứng lại bằng cách mãi mãi như là một cậu thiếu niên. Nếu anh ta trở nên hoàn chỉnh hơn, tức là anh ta đã phục tùng yêu cầu của mẹ (điều này cũng liên quan tới vợ) và anh ta thì không đời nào muốn cái điều ấy cả".

5. Tính đa cảm:
Tính đa cảm hầu như chỉ dành cho phái yếu. Tuy nhiên trong thực tế, phái mạnh lại đa cảm và nhạy cảm ngang hàng với những người mạ họ thường trề môi chê bai là phái yếu. Hai giới mạnh và yếu chỉ khác nhau ở cách thể hiện mà thôi. Nhà tâm lý Corsen bình luận: "Tính đa cảm thường được thể hiện trong trạng thái yêu thương mãnh liệt, ngây ngất và say mê. Bản chất của tính đa cảm là trí tuệ, không phải xuất phát từ con tim mà là khối óc".

6. Tính phàm ăn:
Dù trọng lượng cơ thể đã vượt quá giới hạn cho phép, thì cũng khó mà bắt buộc đàn ông giảm thú vui trong ăn uống của họ. Khi nào thì phái mạnh cũng đưa việc ăn uống no say lên hàng quan trọng nhất. Nhà tâm lý Innhard Fux bình luận: "Thỏa mãn - cảm giác đó là một trong những bản năng đầu tiên của con người. Cùng với sự phát triển của sự văn minh và cùng với sự biến đổi của mốt, bắt đầu xuất hiện "học thuyết" mới về dinh dưỡng đúng. Bởi vì phụ nữ luôn nhạy cảm hơn đàn ông về mốt, nên họ nhanh chóng chuyển sang những quan niệm khác về dinh dưỡng, họ sẵn sàng đánh đổi để giữ được thân hình đẹp... Phụ nữ mong đợi điều đó ở đàn ông một cách vô thức. Tuy nhiên, phái mạnh lại bảo thủ hơn, họ gần hơn với điều mà tạo hóa đã ban cho từ trước".

7. Cãi lộn và đánh nhau:
Nóng nảy, gây hấn và đập nhau luôn là những điểm yếu của phái mạnh, họ không chỉ đánh nhau giữa những kẻ cùng giới với nhau mà thôi, không ít trường hợp họ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với phái yếu. Để biện bạch, họ thường viện lý do này nọ như bị "lôi kéo" chẳng hạn, đôi khi họ còn chối bay chối biến dù chứng cớ có rành rành ra đấy đi chăng nữa. Sự thực ra sao? Nhà tâm lý Corsen bình luận: "Người đàn ông buông xuôi tay khi cảm thấy rằng anh ta bị dồn nén đến chân tường, bất lực trước một tình huống cụ thể hay những đòi hỏi của xã hội. Việc cảm thấy bị hạ nhục thường chuyển thành những cơn bùng nổ giận dữ và gây hấn. Đặc biệt anh ta cảm thấy đau đớn khi người phụ nữ cho rằng cao hơn anh ta một cái đầu".

8. Lái xe tốc độ nhanh:
Phái mạnh luôn lái xe với một tốc độ nhanh và tốc độ ấy thường là càng lúc càng tăng. Người ta thường tự hỏi sức mạnh nào đã khiến họ quên tất cả những con số giới hạn trong bài học giao thông đã được dạy dỗ?

9. Không biết bày tỏ tình cảm:
Điểm yếu nhất của phái mạnh nằm ở chỗ họ thường bị... á khẩu khi cần giải thích mối quan hệ hay bày tỏ tình cảm của mình. Đàn ông không hề hiểu rằng sự im lặng của họ lắm khi gây ngộ nhận và thường làm cho phụ nữ tức tối vì không sao hiểu được trong cái bộ óc "bã đậu" của ông chồng đang chảy những dòng suy nghĩ gì. Nhà tâm lý học S.Lemer bình luận: "Tính lầm lì của đàn ông hoàn toàn có thể di truyền. Người cổ đại quan niệm rằng tính ba hoa có thể làm cho con thú hoảng sợ trong lúc đi săn hoặc làm cho kẻ thù biết chỗ ẩn nấp của mình. Điều đó cũng được khẳng định trong lĩnh vực sinh lý. Những liên hệ thần kinh giữa bán cầu não trái và phải ở đàn ông được thực hiện không mạnh bằng ở phụ nữ. Vì thế tình cảm của họ ít liên quan hơn tới việc hình thành nhận thức.

Không có nhận xét nào: