Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

Ông đánh cờ, Bà đi lễ

Đứng trước sự "lệch pha" trong chuyện gối chăn, người trong cuộc đã che giấu và giải quyết bằng cách tránh gặp nhau

Sau một thời gian chung sống, các cặp vợ chồng (nhất là những cặp lệch tuổi khá xa) bắt đầu phát hiện ra tình trạng "lệch pha" trong đời sống tình dục. Sự không đồng điệu trong bản giao hưởng của đời sống gối chăn đã trở thành nỗi khổ tâm của nhiều người.

Khi họ cứ cố chạy trốn lẫn nhau
Họ trăn trở, loay hoay và lén lút tìm lời giải đáp cho sự "giảm sút phong độ" của mình nhưng vẫn không được. Cuối cùng, không ít người đâm ra "sợ" chồng (vợ), né tránh "chuyện ấy".
Một cuộc khảo sát vui cho biết, vào độ tuổi 50-55, quý ông thích đi đánh cờ, gặp gỡ bạn bè nhiều hơn. Trong khi đó, quý bà lại thường xuyên dành thời gian để đi lễ, làm công tác xã hội. Họ ít nói chuyện với nhau hơn và "năng suất" phòng the gần như chỉ còn ở mức một lần/tháng. Cá biệt, có cặp còn... zero. Những cuộc né tránh vô tình nhưng cố ý này dần dần kéo theo những bất hòa, nghi kỵ và cả sự đổ vỡ. Vậy nguyên nhân thật sự là từ đâu?

Những nguyên nhân của sự "lệch pha"
Sức khỏe tình dục gồm hai yếu tố chính. Đó là ham muốn tình dục và việc thực hiện ham muốn có hiệu quả. Nếu bị rối loại một trong hai chức năng này, sức khỏe hẳn có vấn đề.
- Nguyên nhân thứ nhất có thể do sự mãn kinh. Phụ nữ độ tuổi này thường mất đi lượng estrogen, một hoóc-môn chịu trách nhiệm chính về "chuyện ấy".
Sự suy giảm này có thể khiến phụ nữ sinh cáu gắt, chất nhờn âm đạo không tiết ra, niêm mạc âm đạo trở nên khô và mỏng, gây đau đớn, khó khăn khi "gần" chồng. Chuyện "gần gũi" trở thành một cực hình.
Với quý ông, từ tuổi 40 trở đi, các tế bào của tinh hoàn bắt đầu thoái hóa. Lượng testosterone giảm dần kéo theo sự giảm sút ham muốn, nhịp độ giao hợp thưa ra.
Sự giảm sút này đụng chạm đến "tự ái đàn ông", khiến các đấng mày râu mặc cảm, lo lắng, cáu bẳn và... trốn vợ luôn.
- Nguyên nhân thứ hai là do ảnh hưởng của một số bệnh lý như: Hiện tượng tắt dục nam, bệnh tiểu đường, các bệnh về khớp (tùy theo vị trí các khớp bệnh, một số tư thế quan hệ có thể gây đau đớn), bệnh liên quan đến tủy sống (sự phóng tinh thường khó diễn ra khi vùng lưng không được thoải mái), bệnh tim, stress và trầm cảm...
- Nguyên nhân thực thể: Bộ phận sinh dục bị bệnh hay có biết đổi làm giảm cảm xúc, gây đau đớn (viêm nhiễm âm đạo, huyết trắng... ).
- Việc sử dụng dược phẩm, thuốc lá, rượu bia trong một thời gian dài cũng làm gia tăng các rối loạn phòng the.
- Ngoài nguyên nhân bệnh lý, chuyện "lệch pha" cũng có thể do sự chểnh mảng của bạn đời, quan hệ đơn điệu, thiếu ân cần.

Làm sao để cải thịên chuyện chăn gối?
Để giải quyết tình trạng so le trong hoạt động tình dục do tuổi tác, sự thông cảm, hiểu biết lẫn nhau là yếu tố tiên quyết. Hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân chán "chăn gối" của mình hoặc người bạn đời và cùng nhau tìm cách giải quyết tốt nhất. Đừng "chạy trốn" để rồi gây ra hiểu lầm, bất hòa giữa hai vợ chồng. Chúng ta cũng có thể dùng nội tiết tố nữ thay thế dưới dạng kem, thuốc dạng uống hay đặt trong âm đạo. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng nên gặp bác sĩ để được tư vấn và dùng thuốc đúng cách.

Không có nhận xét nào: