Thứ Ba, 4 tháng 5, 2010

Những điều Nên & Không Nên đối với ông xã

Tâm lý của các ông cũng phức tạp không thua kém gì của chị em phụ nữ. Nếu có những ông chồng từng than thở: "Tôi chẳng hiểu bà ấy muốn gì!?" thì cũng không ít bà vợ phải đưa hai tay lên trời: "Tôi hết hiểu nổi ông xã nhà tôi rồi!"

Đã bao giờ bạn thử tự hỏi rằng mình đã hiểu được ông chồng hay chưa. Đừng xem thường chuyện này vì đã có bao cuộc hôn nhân đã tan tành chỉ vì chẳng hiểu gì nhau. Các nhà tâm lý học đã dày công nghiên cứu để hướng dẫn cho bạn gái biết các đặc điểm tâm lý của các ông xã như sau:

KHÔNG NÊN:
+ Đừng bao giờ hỏi ý kiến ông xã về cách trang điểm, phục sức của bạn kẻo bạn phải tủi thân, lý do là cánh đàn ông rất hờ hững với chuyện góp ý tỉ mỉ về trang phục.
+ Đừng đặt hết niềm tin vào những lời hứa hẹn của ông xã, nhiều khi các ông bị công việc quá bề bộn nên... mau quên!
+ Đừng bao giờ so sánh rằng: "Anh yêu chiếc xe hơn cả em sao?". Phái khỏe luôn thích máy móc kỹ thuật, nhất là chiếc xe họ đang dùng.
+ Các ông xã ít khi nào khai báo thành thật số tiền họ kiếm ra được. Do đó nếu bạn phát hiện ra số lượng thật sự của chàng thì cũng đừng buồn bã.
+ Đừng tỏ ra mình có quyền hành với chồng trước mặt khách khứa, ông xã bạn sẽ phật ý hoặc nổi giận ngay.
+ Nếu chồng bạn thích khôi hài dù không chọc cười được ai, cũng đừng nói thẳng: "Anh làm trò cười dở ẹt!"
+ Đừng bao giờ nói rằng: "Anh là người độc tài và bảo thủ". Lý do là không một ông chồng nào lại thích nghe vợ "lên lớp" mình cả.
+ Đừng bắt chồng chờ đợi trong khi bạn trang điểm quá lâu.
+ Đừng bao giờ mắng con: "Mày bắt chước theo bố mày đấy à?". Cần biết rằng sự bất đồng trong việc giáo dục con cái là lý do thường thấy của nhiều cuộc ly hôn.
+ Các ông thích lai rai ba xị vui vẻ với bạn bè, do đó đừng làm mặt giận dữ khi thấy ông xã bạn sương sương và chẳng làm điều gì quá đáng.
+ Đừng cáu gắt khi thấy ông xã hơi cẩu thả bừa bãi trong nhà vì đó là một phần bản tính của đàn ông.
+ Không nên đề cao người đàn ông khác trước mặt chồng, nhất là về lãnh vực chuyên môn của anh ta.
+ Khi đùa giỡn anh ta thích làm trẻ con, nhưng sau đó xin bạn đừng tiếp tục xem chồng là trẻ con nữa, vì vậy rất... nguy hiểm.

NÊN:
Bạn nên có óc khôi hài duyên dáng, chắc chắn sẽ khiến ông xã hài lòng, chẳng có ông chồng nào thích bà vợ mình cau có, ù lì suốt cả ngày.
Nên "thông cảm" cho ông xã khi bắt gặp ông ta đang nhìn một phụ nữ đẹp và nhất là đừng vội nổi máu hoạn thư.
Nên học kỹ thuật nấu nướng cho thật khéo, các ông xã đều thích ăn ngon.
Nên biết rằng đàn ông rất sợ hai thứ: chứng bất lực và bệnh hói đầu.
Nên lắng nghe góp ý của chồng về việc chế biến thức ăn, bởi vì các ông thường có khiếu về khoản này.
Nên biết rằng đàn ông luôn cho là mình có một biệt tài nào đó, do vậy hãy giúp chồng phát huy mặt tích cực của anh ta.
Nếu biết lui bước trong khi ông xã nổi giận. Ưu thế của người vợ chỉ có tác dụng hoàn toàn khi anh ta đang bình tĩnh và sáng suốt.

Không có nhận xét nào: