Thứ Năm, 3 tháng 6, 2010

Sự trẻ hóa không mong đợi

Đang trong độ tuổi "gieo trồng và thu hoạch", những Eva này phát hiện "phần phụ nữ" của họ bị nhi hóa dần. Theo chu trình tiến hóa sắp sẵn, cơ thể bé gái sau khi qua giai đoạn định hình sẽ trưởng thành, phát triển thành một cô gái. Họ sẽ có đủ những chức năng làm mẹ, làm vợ. Trải qua thời kỳ "đơm hoa kết trái", cơ thể nữ giới sẽ nghỉ ngơi và ngưng hoạt động. Thế nhưng, một số phụ nữ chỉ thực hiện thiên chức được nửa đường đã quay lại điểm xuất phát. Họ phát hiện mình không còn "hạt giống". Đặc bịêt là tử cung có tình trạng nhi hóa.

KHI TỬ CUNG BỊ "NHI HÓA"
Tử cung nhi hóa là một phần của hội chứng suy giảm buồng trứng sớm. Đây là hiện tượng buồng trứng ngưng hoạt động khi chưa đến tuổi 40. Kèm theo đó là hiện tượng tắt kinh hoặc ngưng trệ bất thường. Suy thoái buồng trứng dẫn đến tử cung không phát triển. Thông thường, đến chu kỳ kinh nguyệt, lớp nội mạc tử cung sẽ dày lên để đón trứng. Khi buồng trứng không hoạt động, lớp nội mạc mỏng dần như thời niên thiếu. Quá trình bong tróc niêm mạc, rụng trứng không tồn tại. Tất nhiên, khả năng làm mẹ bị suy giảm nghiêm trọng, thậm chí gần như không còn khả năng sinh sản. "Khu vực giao tranh" cũng bị thu hẹp phạm vi, teo và khô dần. Kèm theo đó, những xúc cảm gối chăn cũng quay về con số không. Người rơi vào tình trạng này luôn tìm cách để né tránh "chuyện ấy" vì không cảm thấy hưng phấn như xưa. Trái lại, mỗi khi "nhập cuộc", họ bị đau đớn do âm đạo thu hẹp, khô.

NHIỀU NGUYÊN NHÂN GÂY SUY BUỒNG TRỨNG
Một số người cho rằng suy buồng trứng sớm là mãn kinh sớm. Thật ra, mãn kinh sớm là tắt kinh hoàn toàn, trong khi đó, một số người bị suy buồng trứng đột nhiên có kinh nguyệt lại và mang thai bình thường, nhưng tỉ lệ này rất thấp. Hội chứng suy buồng trứng sớm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, có thể kể đến yếu tố di truyền. Nếu người phụ nữ thừa hoặc thiếu một nhiễm sắc thể X hoặc có những rối loạn nhiễm thể khác sẽ dẫn đến rối loạn buồng trứng. Ngoài ra, nguyên nhân có thể do rối loạn hệ miễn dịch. Thay vì ngăn cản các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, hệ miễn dịch lại tấn công chính các cơ quan bên trong. Mặt khác, việc điều trị xạ trị, hóa trị, phẫu thuật hoặc các bệnh nhiễm trùng đường sinh dục cũng là nguyên nhân phá hủy cấu trúc buồng trứng. Về lâu dài, hội chứng này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bệnh nhân sẽ bị loãng xương, bệnh tim mạch, suy tuyến giáp trạng. Bệnh nhân cần được điều trị bằng nội tiết tố thay thế. Lưu ý đo nồng độ nội tiết tố FSH và làm xét nghiệm nếu bạn chưa đến 40 tuổi nhưng chu kỳ kinh không đều hoặc mất kinh 3 tháng trở lên.

Không có nhận xét nào: