Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

Bạn biết gì về chuyện phòng the?

Dù đã lập gia đình nhiều năm, nhưng có thể bạn vẫn ngại ngùng khi bày tỏ những câu hỏi này.

1. Mọi người thường sinh hoạt vợ chồng nhiều hơn tôi?
Những người được xếp vào hàng có tần số quan hệ thấp thường không hứng thú khi nghĩ đến chuyện gối chăn. Trong đầu họ lúc nào cũng nghĩ đến công việc. Đừng quan tâm đến số lượng, hãy kiểm tra xem bạn và chàng có tràn đầy cảm xúc khi "yêu" không. Lưu ý: Cả hai đừng bỏ qua những cử chỉ âu yếm.

2. Tại sao tôi thường xúc động sau khi đã "lên đến đỉnh"?
Các bác sĩ giải thích rằng khoái cảm là sự bộc lộ đồng thời cả cảm xúc lẫn thể chất. Khi bạn đạt đến đỉnh, sự dâng trào của cảm xúc kết hợp với việc phóng thích endorphins trong cơ thể sẽ kích thích tuyến lệ hoạt động. Bạn đừng lo, đó là một phản ứng rất tự nhiên. Nó còn chứng minh rằng đời sống phòng the của bạn không tẻ nhạt chút nào.

3. Những người khác quan hệ vợ chồng trong bao lâu?
Trung bình chuyện ấy kéo dào từ 4-15 phút. Còn những cử chỉ vuốt ve, âu yếm trước khi "đi vào vấn đề" thường kéo dài 16 phút. Nếu chỉ "xung trận" trong vòng chưa đầy 4 phút, có thể anh ấy đang bị áp lực từ công việc, quan hệ xã hội... Bạn nên giải tỏa cho ông xã mình bằng cách trò chuyệ, tâm tình trước khi vào cuộc.

4. Làm thế nào để biết mình đang có thai?
Ngoài dấu hiệu thông thường là trễ kinh, người phụ nữ có thai còn có thể gặp một trong những biểu hiện sau:
- Ngực căng, quầng ngực sậm màu lại.
- Hay buồn nôn vào sáng sớm.
- Có cảm giác buồn ngủ.
Nếu thấy có những triệu chứng trên, nên đến bác sĩ sản khoa để khám và kịp thời theo dõi sự phát triển của bào thai.

5. Phải chăng việc quan hệ vợ chồng sẽ giúp người phụ nữ giảm các cơn đau ở thời kỳ tiền kinh nguyệt?
Theo các nghiên cứu, những lần gần gũi vợ chồng sẽ thúc đẩy cơ thể người phụ nữ sản sinh ra một lượng estrogen. Chất này có thành phần giống như morohine tự nhiên làm dịu cơn đau ở thời kỳ tiền kinh nguyệt. Do đó, quan hệ ái ân là loại thuốc giảm đau tốt nhất mà không gặp tác dụng phụ.

6. Người ta bảo chuyện phòng the sẽ giúp những người có thể trọng... hơi bị nặng giảm cân nhanh?
Khi gần nhau, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên từ 70 - 150 lần/phút. Mức độ này tương đương với việc chạy bộ, tập tạ... trong vòng 15 phút. Mỗi lần chăn gối sẽ làm bạn tiêu hao khoảng 200 kalories. Chính vì thế, nếu có một cuộc sống gối chăn đều đặn, mỗi tuần bạn có thể giảm được 500gr.

7. Việc tẩy lông có khiến người bạn đời cảm thấy bị sốc?
Có nhiều phản ứng khác nhau từ những người đã thử tẩy lông. Có người thấy da trở nên mềm, nhạy cảm hơn và khoái cảm cũng gia tăng. Nhưng người khác lại cho biết: "Tôi chẳng thấy có sự khác biệt nào". Ngoài ra, cũng có một số người cho rằng việc làm này thật kỳ dị và sai lầm. Vì vậy, nếu bạn có ý định này, hãy thăm dò phản ứng của anh ấy trước.

8. Hình như chuyện gối chăn sẽ làm phụ nữ thông minh hơn?
Các nhà khoa học khám phá rằng giây phút cảm xúc lên đến đỉnh sẽ là một sự khích lệ mãnh liệt đối với một số phản ứng hóa học và các quy trình tự nhiên trong cơ thể. Lúc này, tốc độ lưu thông máu sẽ đạt đến cực đại. Lượng máu giàu oxy sẽ đi đến các cơ quan rất nhanh, giúp não hoạt động tốt hơn.

9. Tại sao thỉnh thoảng tôi lại cảm thấy như bị "xì hơi" trong lúc đang quan hệ vợ chồng? Tôi bị bệnh gì?
Thật ra, đây là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy bạn và chồng minh đang hứng thú với chuyện chăn gối. Điều này cũng thường xảy ra khi nơi ấy của người phụ nữ tiết chất nhờn và việc quan hệ khiến không khí bị ép trong cơ thể bạn.

10. Tại sao tôi không tiết chất nhờn ngay cả khi hưng phấn?
Vấn đề này thường xảy ra đối với phụ nữ mãn kinh. Khi lượng estrogen giảm bớt, lượng chất nhờn được sản xuất cũng giảm theo. Nếu bạn còn trẻ, có thể do bạn chưa đạt đủ hưng phấn hoặc thời gian. Hãy cố gắng kiên nhẫn và nên kéo dài sự kích thích.

11. Anh ấy không "lên đến đỉnh": Thông thường khi quan hệ, chỉ có tôi đạt được khoái cảm. Còn chồng tôi, anh ấy thú nhận mình có "trục trặc" đôi chút, nhưng lại tỏ ra đó chỉ là chuyện nhỏ. Tôi không muốn than vãn nhưng... Anh ấy 40 tuổi và không có vấn đề gì về sức khỏe.
Khi chồng không muốn đề cập đến rắc rối của mình, bạn cũng đừng nên quá chú trọng. Nguyên nhân có thể do hiệu ứng phụ của một loại thuốc nào đó mà chồng bạn đang sử dụng. Có thể hỏi xem anh ấy có hài lòng mỗi khi vợ chồng "gần gụi" nhau không. Thay vì chú ý đến thất bại của chồng, hãy tán dương những gì anh ấy đem lại cho bạn trong chuyện gối chăn. Chồng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

12. Ít ham muốn: Nhiều lúc, chúng tôi không "hòa hợp" nhau. Khi tôi muốn, anh ấy lại không. Tôi tin chồng mình không lăng nhăng, nhưng có vẻ anh ấy thiếu sự hưng phấn.
Sự ức chế về tinh thần sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ gối chăn của bạn đấy. Khi đàn ông ít quan tâm đến chuyện phòng the, có thể họ đang giận vì những lời than thở, phàn nàn của bạn. Sự bực tức cũng là nguyên nhân ngăn cản ham muốn. "Chuyện ấy" chỉ suôn sẻ khi vấn đề tình cảm của cả hai đều tốt đẹp. Hãy làm sao để anh ấy cảm thấy thoải mái. Bạn có thể "khởi sự" trước bằng một vài cử chỉ âu yếm. Bạn sẽ thấy chồng mình "nhiệt tình" hơn.

Không có nhận xét nào: