Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Nhận diện hung thủ

Không ít cặp vợ chồng tốn kém tiền bạc hoặc tan vỡ vì những "kẻ phá hoại" này. Liệu bạn đã hiểu hết về chúng? Có rất nhiều loại vi khuẩn, virus gây ra các chứng bệnh về sinh lý ở con người. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình bạn.

NEISSERIA GONORRHOEAE
- Hắn là ai? Tên tiếng Việt của sinh vật này là vi khuẩn lậu. Chúng có hình tròn, thường đi thành từng đôi. Lậu là bệnh gặp chủ yếu ở đường sinh dục hoặc tiết niệu.
- Tác hại: Triệu chứng của bệnh lậu ở phái nam là dương vật bị sưng, có mủ màu xanh hoặc vàng đục, đau khi đi tiểu... Phụ nữ nhiễm bệnh có dấu hiệu chảy máu bất thường ở bộ phận sinh dục, đau bụng dưới, tiểu buốt...

TRICHOMONAS VAGINALIS
- Hắn là ai? Đây là sinh vật sống ký sinh, có các bộ phận giống như cánh quạt (gọi là flagellae) giúp chúng di chuyển dễ dàng. Chúng thường lây lan qua chỗ ngồi ở toilét, drap trải giường, quan hệ tình dục.
- Tác hại: Gây nên hiện tượng sưng mủ âm đạo, nhiễm trùng bàng quang, tuyến tiền liệt và còn ảnh hưởng đến việc sản sinh tinh trùng...

HAEMOPHILUS DUCREYI
- Hắn là ai? Vi khuẩn Haemophilus Ducreyi có hình que, rất nhỏ và không di chuyển. Ngoài ra, chúng còn có nhiều hình dạng khác nhau như oval, tròn...
- Tác hại: Đây là nguyên nhân chính của bệnh hạ cam, một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, lây truyền qua đường tình dục. Bệnh gây loét bộ phận sinh dục, ảnh hưởng tuyến bạch cầu ở háng.

HERPES SIMPLES (HSV)
- Hắn là ai? Virus gây ra bệnh mụn giộp, có khả năng lây truyền mạnh và sống suốt đời trong cơ thể. Nó có hai thể: HSV-1 và HSV-2.
- Tác hại: Bệnh mụn giộp biến chứng nặng có thể khiến hệ thần kinh trung ương tổn thương, sẩy thai...

CHLAMYDIA TRACHOMATIS
- Hắn là ai? Loại vi khuẩn hình cầu này sống ký sinh, sinh sôi trên các tế bào thần kinh của con người.
- Tác hại: Vi khuẩn Chlamydia Trachomatis là nguyên nhân gây ra các bệnh sinh dục, mắt và nhiễm trùng bạch huyết. Triệu chứng của bệnh là đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ, tiểu tiện... Bệnh có thể lây qua đường miệng hoặc vết xước trên da thịt. Nếu phát hiện sớm, bệnh sẽ được điều trị tốt. Tuy nhiên, các dấu hiệu bệnh thường bị bỏ qua.

HIV
- Hắn là ai? HIV là tên viết tắt của Human Immunodeficiency Virus, một loại virus gây suy giảm miễn dịch ở người. Có hai dạng là HIV-1 và HIV-2.
- Tác hại: Đây là virus gây bệnh AIDS, làm cơ thể không còn khả năng chống lại các bệnh khác. Bệnh không có thuốc kháng chữa. Trên thế giới đã có 25 triệu người chết vì căn bệnh này.

Không có nhận xét nào: