Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

10 điều thay đổi sau hôn nhân

1. Cần nhau nhiều hơn: "Sau khi kết hôn, sinh con, tôi bỗng cảm thấy mình cần anh ấy che chở nhiều hơn. Phụ nữ thành đạt, mạnh mẽ đến mấy vẫn cần chốn bình yên để quay về. Chính người chồng sẽ đắp gạch xây cầu cho nơi bình yên ấy".

2. Trang phục: Các cặp vợ chồng thường chịu ảnh hưởng "gu" ăn mặc của nhau. Ngoài ra, phụ nữ có xu hướng thận trọng hơn trong cách ăn mặc để luôn đẹp và chững chạc trong mắt người bạn đời cũng như gia đình chồng.

3. Tranh cãi công bằng: Cảm giác an toàn trong hôn nhân khiến bạn và ông xã tranh cãi tích cực hơn. Mục đích của những cuộc tranh luận là để giải quyết vấn đề chung. Cả hai không còn xét nét và cố giành phần thắng như lúc yêu nhau. Giờ đây, bạn luôn cố gắng nhường nhịn để tìm ra giải pháp tốt nhất.

4. Sống thật hơn: Khi yêu, người ta thường tìm cách che giấu khuyết điểm. Sau khi kết hôn, bản chất thật sẽ dần bộc lộ. Điều này có thể khiến người phối ngẫu thất vọng trong thời gian đầu. Tuy nhiên, đây là giai đoạn "thử lửa", giúp hai vợ chồng hiểu hơn về tình yêu của đối phương và khả năng chất nhận, chịu đựng của mình.

5. Thận trọng với sự ra đời của "baby": Khi yêu nhau, các đôi hay trò chuyện về những đứa trẻ. Tuy nhiên, sau khi cưới, phần lớn những cặp vợ chồng đều thận trọng khi cho em bé "xuất hiện". Cuộc sống chung với nhiều lo toan khiến bạn và chàng có cái nhìn thực tế hơn và cân nhắc nhiều trước khi "lên chức".

6. Chững chạc hơn trước: Những cuộc vui thâu đêm với bạn bè, những lời tán tỉnh vu vơ của các chàng được "dọn dẹp" gần như sạch sẽ khi họ đã đeo nhẫn cưới vào tay. Hôn nhân là một "người thầy" giỏi, giúp chúng ta trưởng thành, giảm đi tính bốc đồng, học được lòng vị tha, sống có mục đích và trách nhiệm hơn.

7. Quan hệ xã hội: Những người đã kết hôn có khuynh hướng dành nhiều thời gian cho bạn bè, đồng nghiệp hơn. Khi yêu, bạn muốn "kè kè" bên chàng 24/24. Lấy nhau rồi, bạn nghĩ: "Có cả đời để sống với nhau mà!". Thế là các mối quan hệ khác có dịp "lên ngôi".

8. Quan hệ gia đình: Cách đối xử của bạn với gia đình chồng sẽ khác nhiều so với lúc còn yêu nhau. Quan niệm "gia đình chung" sẽ giúp các đôi vợ chồng đối xử bao dung và biết hy sinh hơn cho người thân của "nửa kia".

9. Nữ công gia chánh: Nhiều cô gái không biết nấu nướng khi còn độc thân. Vậy mà sau khi có chồng, tài nấu ăn của họ lại tiến bộ vượt bậc. Đó là vì người vợ nào cũng ý thức rõ tầm quan trọng của bữa cơm gia đình. Họ cũng không nỡ để chồng ăn cơm bụi mãi.

10. Tiền bạc và các khoản nợ: Khi cùng nhau xây dựng tổ ấm và ổn định cuộc sống, các đôi vợ chồng thường sẵn lòng gánh vác những khoản nợ của đối phương. Không chỉ thế, việc chi tiêu trong sinh hoạt gia đình cũng được cả hai chia sẻ và tính toán thống nhất hơn.

Không có nhận xét nào: