Thứ Năm, 17 tháng 6, 2010

Để máy chạy tốt

Một chút chất phụ gia có thể khiến guồng máy sinh lý hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi chọn lựa. Từ lâu, các nhà khảo cổ đã cố công tìm kiếm và giải thích những bí mật phòng the của nữ hoàng Cleopatra. Họ phát hiện một chất kem bôi trơn nằm trong hộp gỗ cùng "công cụ" của nam giới được đẽo bằng đá. Điều này cho thấy từ thời của Cleopatra, người ta đã chế ra chất bôi trơn, hỗ trợ cho những giây phút mặn nồng của vợ chồng.

SỰ THẬT SAU LỜI ĐỒN VỀ CHẤT BÔI TRƠN
Hiện nay, rất nhiều người đã tìm đến các sản phẩm bôi trơn để cải thiện tình trạng "khô hạn". Tuy nhiên, có nhiều dị bản xung quanh công dụng và cách sử dụng sản phẩm hỗ trợ này. Thay vì đến bác sĩ để có lời khuyên xác đáng, một số đôi đã tự chế ra dầu bôi trơn. Dầu ăn, vaseline, dầu massage... là những sản phẩm được dùng nhiều nhất. Một số người còn dùng dầu dành cho em bé sau khi tắm, kem dưỡng da... Họ nghĩ dầu nào cũng dùng để bôi trơn, miễn sao đầu xuôi đuôi lọt là được. Nếu dùng các loại dầu không đúng chức năng sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Phổ biến nhất là các trường hợp viêm nhiễm bộ phận sinh dục, làm mất chức năng của bao cao su. Ít ai biết trong dầu massage và vaseline chứa chất dầu có thể khiến bao cao su phân hủy. Vì thế, nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng.

BẠN SẼ CHỌN LOẠI NÀO?
Hiện nay, chất bôi trơn được chia làm ba loại:
- Loại có thành phần chính là nước: Chất bôi trơn này dễ sử dụng. Sau khi dùng cũng dễ dàng rửa sạch với nước. Người có tiền sử nhiễm nấm nên tránh sử dụng sản phẩm này vì có chứa glycerin. Đây là chất làm ẩm da, tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.
- Loại có thành phần chính là silicone: Loại này không chứa nước nên ít bay hơi, khô và không ngấm vào da. Tuy nhiên, bạn cần rửa kỹ bằng nước hoặc xà phòng tẩy nhẹ sau khi sử dụng.
- Loại đặc biệt: Hiện nay trên thị trường còn có loại dầu bôi trơn mang nhiều hương vị, làm ấm hoặc có chứa tinh chất từ thảo mộc. Các chất này tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác nếu cơ thể mẫn cảm với một trong các loại "phụ gia" này. Khi thoa dầu bôi trơn, nếu vùng tam giác có cảm giác nóng rát, khó chịu, nên ngưng sử dụng ngay. Sau đó, rửa sạch vùng kín bằng nước lạnh và đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Bạn có thể tìm mua dầu bôi trơn tại các siêu thị và cửa hàng thuốc tây.

Không có nhận xét nào: