Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Điều khiển vùng nhạy cảm

Chỉ với vài phút mỗi ngày, bạn có thể phòng ngừa và chữa trị những chứng bệnh phụ nữ. Hãy thử xem! Bạn nghĩ công dụng chủ yếu của các bài tập thể dục là giúp giữ vóc dàng khỏe đẹp hoặc chữa được một số bệnh về xương khớp, trí não, tim mạch...? Điều đó thật thiếu sót. Thật ra, các bài thể dục có thể giúp bạn phòng ngừa các bệnh phụ khoa. Không những thế, nếu bệnh được phát hiện sớm, tập thể dục còn giúp chữa một số bệnh. Những bài tập dưới đây sẽ rất có ích cho bạn, nhất là sau khi sinh con. Để đạt hiệu quả, bạn cần phải siêng năng luyện tập. Mỗi ngày hãy dành ra vài phút để vận động nhé!

BÀI TẬP CHỮA RỐI LOẠN TIỂU TIỆN
Tác dụng: Một số bệnh lý, tai biến khi sinh nở có thể khiến bạn bị rối loạn tiểu tiện. Bài tập này hình thành phản xạ mới, giúp hoạt động của đường tiết niệu trở lại bình thường.
Hướng dẫn:
- Động tác 1: Nằm ngửa, hai chân co lên, tay áp vào bụng. Bạn bắt đầu thở bụng khoảng 8 lần. Sau đó duỗi thẳng hai chân, hay tay đưa sang ngang, lên đầu rồi đẩy tay ra phía trước. Nhớ tập thật nhẹ nhàng.
- Động tác 2: 3 đến 4 ngày sau khi sinh, bạn mới được phép tập động tác này. Đứng thẳng, gập người xuống, hai tay chạm chân.
- Động tác 3: Đứng dang hai chân, hay tay cầm bóng (hoặc vật nhẹ như sách, gối...) giơ thẳng lên trên và nghiêng người sang trái, rồi sang phải.
- Mách nhỏ: Rối loạn tiểu tiện có thể gây nên những căng thẳng về tâm lý, vì thế bạn cũng nên tập thêm những động tác yoga để thư giãn. Ngồi xếp bằng, hai tay đặt nhẹ lên đùi, thả lỏng toàn thân, nhắm mắt lại. Hít vào và thở ra nhè nhẹ. Điều quan trọng là giữ tâm lặng, không suy nghĩ nhiều.

BÀI TẬP CHỮA TRIỆU CHỨNG RỐI LOẠN KINH NGUYỆT
Tác dụng: Giúp tăng cường hoạt động tuần hoàn vùng xương chậu.
Hướng dẫn:
- Động tác 1: Ngồi xổm, kiễng hai gót chân chụm vào nhau. Tay chống lên gối, lưng phải giữ thẳng. Cử động, nhổm người lên xuống khoảng 6-8 lần.
- Động tác 2: Ngồi xổm trên một chân, chân còn lại duỗi thẳng phía sau. Giữ 10 giây. Đổi bên. Thực hiện vài lần, sau đó duỗi chân ra phía trước.
- Động tác 3: Đứng dạng hai chân, tay chống hông, gập người 90 độ. Thực hiện 8 lần.
- Động tác 4: Đứng thẳng, một chân đưa ra phía trước, tay cùng bên đưa ra phía sau. Thực hiện 4-6 lần.

BÀI TẬP CHỮA BỆNH SA CƠ QUAN SINH DỤC
Tác dụng: Giúp gia tăng sự mạnh mẽ cho các cơ bắp ở vùng xương chậu. Luyện tập sau khi sinh sẽ giúp ngăn cản sự sa tử cung, sa thành âm đạo, bàng quang. Đặc biệt, những động tác này có thể chữa lành bệnh nếu phát hiện sớm. Nó còn gây hưng phấn, gia tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục. Để có hiệu quả, bạn cần phải vận động, điều khiển nhóm cơ chậu co ra, thắt vào nhịp nhàng.
Hướng dẫn:
- Động tác 1: Bạn có thể nằm hoặc ngồi, hai gối sát vào nhau. Hít vào, giữ trong 5 giây và thở ra từ từ. Lặp lại 10 lần, sau đó tăng thời gian và số lượng theo khả năng của bạn. Bạn có thể đổi tư thế, chân dạng ra hai bên.
- Động tác 2: Bạn nằm ngửa, tay xuôi theo thân, chân duỗi thẳng. Từ từ nhấc chân lên, đưa qua đầu. Giữ yên 5 giây.

Không có nhận xét nào: