Thứ Hai, 21 tháng 6, 2010

Đổi phiên gác

Nếu để một người lính bảo vệ "cửa khẩu" mãi mà không nghỉ ngơi, anh ta sẽ dễ sơ suất và phạm sai sót. Bắt đầu từ khi con người quyết định đưa chuyện phòng the vào công nghệ khoa học và kinh doanh, biện pháp ngừa thai đã trở thành "người bảo vệ" đắc lực cho cả hai phái. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các bác sĩ, nếu sử dụng một "lính canh" quá lâu, nguy cơ bị đột nhập từ bên trong hoặc "phản thủng" rất cao. Vì thế, trong quá trình sử dụng hoặc tái sử dụng, bạn cần kiểm tra những "người lính" này.

- Bao cao su nữ: Cũng như bao cao su dành cho phái nam, "nữ bodyguard" này có tính an toàn tuyệt đối mà không cần đổi phiên gác vì chỉ dùng một lần. Tuy nhiên, bạn cần chú ý hạn sử dụng trên vỏ bao. Không nên để bao ở nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Ngoài ra, một số người có thói quen nhét bao lung tung, khiến chúng nhàu nát. Hành động này có thể gây trầy xước, thủng bao.
- Thuốc tiêm: Không nên mua dự trữ sẵn thuốc tiêm ngừa thai này vì nó cần được bảo quản cẩn thận. Sau 6 tháng đến một năm sử dụng, bạn nên kiểm tra lại tác dụng của thuốc.
- Thuốc diệt tinh trùng: Đối với một số phụ nữ, biện pháp này có thể gây bệnh nấm âm đạo. Vì thế, bạn cần kiểm tra định kỳ hàng tháng. Nếu thấy không ổn, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để đổi ngay. Loại thuốc này có nhiều dạng. Với thuốc dạng kem, bạn nên cất trong tủ mát. Bảo quản thuốc dạng viên nén ở chỗ mát, khô ráo.
- Thuốc cấy: Trung bình từ 6 tháng đến 1 năm, bạn nên đi kiểm tra lại túi. Sau một thời gian sữ dụng, khi bị nhiễm trùng vùng cấy hoặc không thấy kinh nguyệt, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay. Bên cạnh đó, sau mỗi lần cấy thuốc, bạn nên ngưng một thời gian, nhờ bác sĩ kiểm tra tổng quát tình hình sức khỏe. Bác sĩ sẽ quyết định xem bạn có nên tiếp tục dùng thuốc cấy hay không.
- Vòng tránh thai: Hạn sử dụng của một vòng tránh thai là 5 năm. Nếu trong thời gian mang vòng, bạn thấy ra chất dịch màu vàng, xanh, âm hộ ngứa... hãy tháo vòng ra và điều trị. Lúc đó, bạn có thể chuyển sang dùng một biện pháp tránh thai khác. Để bảo quản vòng, bạn nên giữ gìn vệ sinh âm đạo. Thỉnh thoảng nên rửa bằng dung dịch phụ khoa hoặc ngâm nước ấm.
- Màng phim: Mỗi màng phim chỉ sử dụng được một lần. Tuy nhiên, bạn không nên dùng khi đang bị viêm nhiễm âm đạo. Màng phim cũng như bao cao su hoặc thuốc uống, đều có ghi hạn sử dụng. Bạn cần lưu ý điều này. Không nên mua cả một "toán" về để dành.
- Màng ngăn âm đạo: Đây là một loại màng chụp hình tròn, bằng cao su, có vành ngoài mềm. Khi tạm ngưng dùng, bạn rửa sạch màng bằng nướcấm và xà phòng. Sau đó, lau và cất giữ nơi khô ráo, sạch sẽ. Mỗi chiếc có thể dùng 2 năm. Sau mỗi lần sử dụng, nên kiểm tra xem mang có bị rách không.
- Thuốc viên ngừa thai: Chú ý hạn sử dụng. Nếu bỏ ngang, bạn không nên dùng tiếp vỉ đó vì "người bảo vệ" này đã trở nên vô tác dụng. Hãy thay bằng "anh lính" khác. Bạn nên cất thuốc trong ngăn tủ quần áo, nơi mát, tránh chỗ có mối mọt. Nếu cần, có thể để vào tủ lạnh.

Không có nhận xét nào: