Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

Ngừa thai có trục trặc không?

Khi chuyện chăn gối không được như ý, nhiều người vội đổ tội cho các phương pháp ngừa thai. Điều đó có đúng? "Liệu các biện pháp tránh thai có làm suy giảm chuyện gối chăn?", đây là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm. Câu trả lời có hoặc không tuyệt đối rất dễ gây "vơ đũa cả năm". Thật là "oan uổng" nếu từ vai trò hỗ trợ, các phương pháp ngừa thai lại biến thành... kẻ thù. Do vậy, chúng ta cần xem xét từng trường hợp cụ thể với tinh thần công minh nhất giữa thiệt và lợi.

MÀNG TRÁNH THAI: Kẻ thù vô hình? Màng tránh thai VCF (Vaginal Contraceptive Film) có dạng màng mỏng, dùng để diệt tinh trùng. Dụng cụ này rất mỏng và trong suốt, lại được đặt vào "nơi ấy" của phái nữ, nên các quý ông sẽ không có cảm giác về sự có mặt của "vật thể lạ" này. Thực tế, nếu các nàng quá nhạy cảm hoặc không tuân thủ các biện pháp vệ sinh khi sử dụng, chúng có thể gây cảm giác khó chịu. Loại màng này có thể làm giảm chút xíu hứng khởi vì phải đặc đúng vị trí và trước khi "lâm trận" 15 phút.

"XUẤT QUAN NGOÀI ẢI": Nhu cầu không được đáp ứng? Thông thường, quý ông không hề hấn gì bởi kết cục vẫn là xuất tinh. Riêng phái nữ, về lý thuyết có vẻ hơi... thiệt thòi bởi "hành trình" không được trọn vẹn. Thực tế không hẳn vậy, với nhiều phụ nữ, "đỉnh" lại đến hơi muộn, có khi sau tàn cuộc khá lâu. Hơn nữa, nếu đủ kinh nghiệm, cánh mày râu thừa sức... nhường quý cô đến đích trước mình.

THẮT ỐNG DẪN TINH: Anh chàng "hoạn quan"? Phương pháp kế hoạch hóa gia đình này vốn mang hỗn danh... cai để nên thường bị xem là "hoạn quan". Thực chất, đây chỉ là biện pháp "giao thông chiến", chặn đường ra "mặt trận" của tinh trùng mà thôi. Tinh trùng (tinh dịch nói chung) vẫn được sản xuất đúng tiến độ và mọi sự đều không động chạm gì đến chất lượng của hormone, không ảnh hưởng gì đến chăn gối.

VÒNG TRÁNH THAI: Kẻ "phá hoại gia cang"? Với mục đích ngăn trở sự làm tổ của trứng thụ tinh nên vòng tránh thai được đặt hẳn vào lòng tử cung, không thể là "kẻ phá hoại" của âm đạo. Tương tự, sự có mặt của chúng cũng "nước sông không phạm nước giếng" với buồng trứng, nơi sản sinh hormone nữ và "tổng kho" đảm nhiệm phóng noãn hàng tháng.

TÍNH CHU KỲ KINH: Ép buộc? Tránh thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt, với việc né "đèn đỏ" rõ ràng đã bỏ qua thời khắc ham muốn nóng bỏng nhất của phái đẹp (thời điểm rụng trứng). Tuy nhiên, tính lại thiệt hơn cũng chẳng phải vấn đề gì lớn bởi ham muốn chỉ mất "tính thời sự" mà thôi. Vả lại, khi lệnh "thiết quân luật" được dỡ bỏ, người trong cuộc hoàn toàn có thể "lấy thu bù chi".

THUỐC NGỪA THAI UỐNG: Nghi phạm cuối cùng? Sử dụng hormone nhằm mục tiêu chính là ngăn cản rụng trứng. Vì vậy, nhiều người cho rằng loại thuốc này chắc chắn sẽ can thiệp sâu vào chuyện nội bộ của hệ thống hormone, giảm hưng phấn chăn gối. Thật ra, thiệt hại này rất khó nhận thấy trên "hiện trường". Phần lớn phàn nàn là do người trong cuộc cố giải thích sự sụt giảm "thành tích" bằng cách đổ trách nhiệm lên cái khác. Trong lần đầu uống thuốc, một số phụ nữ mẫn cảm có thể gặp khó chịu về sức khỏe và tâm lý, làm vạ lây đến hứng khởi gối chăn. Tuy nhiên, sau một thời gian "nhập gia tùy tục", mọi chuyện sẽ lại ổn.

Không có nhận xét nào: