Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

Bí mật hormone giới tính

Bạn đã nghe nói nhiều về hormone giới tính. Thế nhưng, bạn đã biết rõ vai trò của chúng trong cơ thể như thế nào chưa? Như các hormone khác, hormone giới tính giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của cả nam và nữ. Theo một nghiên cứu gần đây, hormone giới tính ảnh hưởng đến năm vấn đề nhạy cảm trong đời sống gối chăn của bạn. Hãy bắt đầu tìm hiểu từ vấn đề đầu tiên: cảm giác trong "chuyện ấy".

- Cảm giác trong chuyện "gối chăn": Bạn thường cảm thấy cực kỳ phấn khích vào ngày thứ 12 trước khi rụng trứng và một ngày trước chu kỳ "đèn đỏ". Nguyên nhân do lượng estrogen, hormone gây hưng phấn ở nữ đạt mức độ cao nhất vào hai ngày này. Vì vậy, đột ngột "mất lửa" có thể bạn trong giai đoạn hormone nữ giảm xuống.
- Sức quyến rũ: Những phụ nữ dáng người cân đối có lượng hormone sản sinh giữa chu kỳ kinh nguyệt rất cao, giúp họ quyến rũ hơn. Não của đàn ông luôn phát tín hiệu tìm kiếm đối tượng thích hợp cho việc "duy trì nòi giống". Khi gặp đúng người cần tìm, testosterone sản sinh, thúc đẩy các chàng "tấn công".
- Nguyệt kỳ: Khi bạn thường xuyên "gần gũi", lượng hormone sẽ thay đổi. Với những phụ nữ "yêu" từ hai lần trở lên trong 40 ngày, thời gian rụng trứng sẽ ngắn hơn những phụ nữ chỉ "yêu" một lần hoặc hoàn toàn "nghỉ ngơi". Thời gian rụng trứng ngắn đi, chu kỳ kinh nguyệt cũng ngắn lại, "đèn đỏ" sẽ xuất hiện sớm hơn bình thường.
- Tâm trạng của phái nam: Anh ấy bỗng dứng buồn chán, ủ rũ khiến bạn chẳng biết làm sao. Thật ra, hormone trong cơ thể nam giới thay đổi rất nhanh và chi phối phần nào tâm trạng của anh ấy. Lượng testosterone cao nhất vào buổi sáng. Vào buổi chiều, chúng có thể giảm đi, khiến anh ấy uể oải. Cách giải quyết tốt nhất là để chàng của bạn yên tĩnh.
- Chi phối cảm xúc giới tính: Testosterone kích thích ham muốn ở cả hai giới. Ở phụ nữ, buồng trứng sẽ tiết ra hormone này nhiều hơn khi bạn bắt đầu một mối quan hệ mới. Tuy nhiên, tình yêu sẽ làm sản sinh hormone oxytocin, gắn kết những người yêu nhau lại. Những suy nghĩ "tội lỗi" sẽ được kiềm chế để tránh chuyện "vượt rào".
- Có thể thay đổi tác dụng của hormone không? Ăn cải bắp sẽ tốt cho hormone tuyến giáp. Đậu tương chứa những hóa chất tự nhiên tương tự estrogen... Tập thể dục đều đặn sẽ cân bằng tính "đỏng đảnh" của hormone. Điều quan trọng nhất là hãy tránh xa rượu. Chúng sẽ ảnh hưởng đến hormone của bạn đấy!

Không có nhận xét nào: