Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Đừng vội vứt "tôi" đi!

Tận dụng đồ dùng cũ không chỉ là cách tiết kiệm ngân quỹ gia đình. Đó còn là hành vi bảo vệ môi trường (hạn chế chất thải).

1. Hoa hồng: Ngày 14-2 hay 8-3 và các dịp đặc biệt khác, nhà bạn có bao nhiêu là hoa hồng. Bạn muốn giữ lại mà không biết làm cách nào? Dễ thôi. Cứ việc chưng hoa trong phòng cho đến khi bắt đầu có dấu hiệu héo. Lúc đó, hãy chúc ngược bó hoa xuống, phơi khô. Như thế, bạn vừa có thể lưu giữ được kỷ niệm, vừa có những bình hoa thật nghệ thuật của riêng mình.

2. Lược chải đầu: Chiếc lược dùng lâu đã cũ, bạn muốn thay cái mới. Nhưng khi có ý định vứt nó đi, sao bạn không nghĩ tới chú cún yêu nhà mình nhỉ? Để bộ lông chú cún luôn mềm mại và không bị xù lên sau khi tắm, hãy giúp nó chải chuốt. Chắc chắn người bạn nhỏ sẽ rất thích thú.

3. Bàn chải đánh răng: Nha sĩ khuyên nên thay bàn chải ba tháng một lần. Vứt những chiếc cũ đi, bạn cũng cảm thấy hơi tiếc. Hãy để chúng vào rổ đựng bàn chải dùng chà nền nhà. Khi cọ những khe nhỏ trong nhà tắm, vật dụng này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

4. Quần jeans: Chiếc quần bạn rất thích giờ đây đã cũ và thậm chí lai quần bị tưa chỉ. Bạn không biết vứt ở đâu? Hãy gấp nó lại ngay ngắn và mang xuống nhà bếp thay cho tấm thảm chùi chân. Nhiều gia đình thích dùng loại này hơn tấm thảm đắt tiền mua ngoài chợ vì nó lâu chân rất sạch.

5. Túi ni-lông: Mỗi bữa đi chợ về, bạn đều được người bán hàng cho một vài cái túi để đựng thức ăn, rau củ. Bạn nên tận dụng để chứa rác. Như thế, hàng tháng bạn sẽ không phải tốn một khoản tiền dành cho bao đựng rác. Ngoài ra, bạn có thể giữ sạch, phơi khô để đựng nhiều thứ lặt vặt khi cần thiết.

6. Cúc quần, áo: Những chiếc áo không mặc nữa nhưng hàng cúc của nó còn mới và đẹp. Bạn nên bỏ chút thời gian cắt chúng ra, giữ lại trong hộp đựng đồ may và. Thỉnh thoảng, bạn muốn khâu vá, may quần áo búp bê cho con hay tự tạo một sản phẩm nào đó, những chiếc cúc cũ không bao giờ thừa. Khi chiếc áo mới bị mất một cúc, biết đâu bạn có thể tìm được một cái thay thế.

7. Khăn mặt: Hôm qua, bạn vào siêu thị mua một chiếc khăn mặt xinh xắn, mềm mại vì chiếc khăn đang dùng đã cũ rồi. Không sao, hãy giáng chức cho nó xuống "phục vụ" bàn hoặc lau bếp nhé. Có thể để nó trong cốp xe để lau bụi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lót "giường" cho chú cún con.

8. Thùng sơn: Nhà bạn vừa quét nước sơn xong, đừng vội vứt chiếc thùng đó đi. Hãy chịu khó chà rửa thật kỹ, bạn có thể để đựng nước hoặc những thứ linh tinh. Nó vừa đẹp, vừa bền, lại không đụng hàng nữa.

9. Bình nước xả quần áo: Hiện nay, có loại nước xả đựng trong bịch, giá rẻ hơn. Bạn mua loại này và đổ vào chiếc bình cũ. Ví dụ, loại Vim Sunlight 1 lít, giá 18.000 đồng/bình, 15.000 đồng/túi. Như thế, bạn sẽ tiết kiệm được 3.000 đồng để mua rau hoặc cho con cái tiêu vặt.

Không có nhận xét nào: