Thứ Tư, 11 tháng 8, 2010

BẤM HUYỆT - Những huyệt kích thích (P3)

5 huyệt dưới đây giúp cơ thể của bạn duy trì tình trạng ổn định bên trong, tăng cường hệ miễn dịch và thậm chí có thể giúp bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn. Đừng chờ đến khi bạn suy sụp mới áp dụng: Hãy kích thích những điểm này.

[1] HUYỆN GIÚP CÓ LÀN DA SÁNG
Vị trí: Co chân lại, đo 4 lóng tay hướng xuống tính từ chỗ thấp nhất của đầu gối, ra phía ngoài 1 lóng tay tính từ xương cẳng chân. Bấm huyệt này bằng ngón trỏ hay ngón giữa.
Công dụng: Dưỡng da, tăng cường sinh lực và sức chịu đựng. Giảm đau ở chân và bàn chân.

[2] HUYỆT GIÚP CÓ THÁI ĐỘ TÍCH CỰC
Vị trí: Trên mu bàn chân khoảng 2 lóng tay cái dưới màng da giữa ngón chân cái và ngón chân trỏ. Dùng ngón tay trỏ ấn vào khoảng lõm giữa các đốt xương.
Công dụng: Cải thiện hoạt động của gan. Tăng cường hệ thống miễn nhiễm và sự khó chịu. Giảm stress và các chất độc trong cơ thể và điều hòa áp huyết. Kích thích sự tuần hoàn máu ở hai chân. Giảm co rút và ngừa hiện tượng sưng mạch máu.

[3] HUYỆT GIÚP KÍCH THÍCH NĂNG LỰC TÌNH DỤC
Vị trí: Cách mắt cá trong 4 lóng ngón tay và ngay phía sau xương cẳng chân. Bấm huyệt này bằng ngón tay cái. Huyệt có tiềm năng mạnh, liên hệ tới lá lách, gan và thận. (không bấm khi có thai)
Công dụng: Nâng cao sinh lực tình dục, tiêu hóa, tuần hoàn và loại bỏ các chất thừa trong cơ thể. Cân bằng hoạt động của các kích tố (hormonal)

[4] HUYỆT GIÚP ĐỀ KHÁNG BỆNH TẬT
Vị trí: Cúi đầu, dò hai đốt xương giữa xương sống và cổ: Huyệt nằm chính giữa. Thẳng đầu trở lại, đưa tay qua vai và bấm huyệt này bằng ngón trỏ.
Công dụng: Có tính ngừa bệnh rất cao.

[5] HUYỆT GIÚP CẢI THIỆN TIÊU HÓA
Vị trí: Co tay lại, huyệt là điểm ngoài cùng của nếp da gần cùi chỏ. Dùng bàn tay kia chịu cánh tay lại và bấm huyệt bằng ngón cái.
Công dụng: Nâng cao khả năng hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm. Giúp khởi động quá trình trao đổi chất và cải thiện hình thể. Làm sạch hệ tiêu hóa, ngăn ngừa hoặc giảm táo bón. Làm cho da, da mặt đẹp hơn. Giúp cánh tay chuyển động tốt.

Không có nhận xét nào: