Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

BẤM HUYỆT - Một liệu pháp hữu hiệu (P1)

Bấm huyệt là một liệu pháp thực dụng, đơn giản, giúp tăng thêm sức mạnh cơ thể và đem lại sức sống mới cho tinh thần. Và bạn có thể nắm được bí quyết của nó chỉ trong vòng vài phút. Với sự cố vấn của chuyên gia hàng đầu liệu pháp này - Bharti Vyas, chúng tôi đã biên soạn một bài hướng dẫn, giúp bạn từng bước thực hiện liệu pháp này. Tất cả những gì bạn cần làm là hãy chuẩn bị sẵn sàng các ngón tay của bạn!

Bấm huyệt đơn giản chỉ là một phương pháp sử dụng đôi tay của bạn để tăng cường sức khỏe và sinh lực. Theo y học Trung Quốc, trong cơ thể, ai cũng có năng lượng hay nguồn sinh lực lưu chuyển trong hệ thần kinh nối liền các bộ phận khác. Nếu dòng luân chuyển này bị ngắt quãng (khi bạn trong tình trạng căng thẳng chẳng hạn), nó sẽ tạo ra sự mất cân đối bên trong cơ thể và biểu hiện ra bên ngoài qua các triệu chứng. Tuy nhiên, bằng cách kích thích những điểm quan trọng nằm ngay dưới lớp da (huyệt), sự hài hòa tự nhiên trong cơ thể có thể được phục hồi.

Bấm huyệt đều đặn có thể điều chỉnh một cách tinh tế bộ máy bên trong của cơ thể, tăng cường năng lượng, đề kháng bệnh tật và trực tiếp hay gián tiếp cải thiện ngoại hình của bạn. Chẳng hạn có một sự liên hệ giữa một hệ thống tiêu hóa chậm chạp và một làn da không tươi nhuận. Nếu bạn áp dụng bấm huyệt để kích thích bộ máy tiêu hóa thì làn da của bạn sẽ mịn màng và tươi sáng trở lại.

Bấm huyệt dễ thực hiện đến bất ngờ, kể cả đối với bạn hay một người nào khác. Bạn chỉ cần biết những huyệt điểm nằm ở đâu và động tác bấm sẽ có tác dụng như thế nào. Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp một bài hướng dẫn với một vài nguyên tắc đơn giản để áp dụng với những huyệt hữu ích nhất. Bạn hãy đọc, tìm hiểu và cùng sảng khoái qua những cách bấm.

Không có nhận xét nào: