Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Sử dụng tủ lạnh

Một bà nội trợ giỏi không chỉ biết tính toán chi tiêu trong gia đình mà còn am hiểu kỹ thuật nấu ăn, sử dụng thành thạo các dụng cụ cũng như có khả năng xử lý hoàn hảo các tình huống trong nhà bếp. Là một sản phẩm nhà bếp quen thuộc trong nhiều gia đình. Ấy thế nhưng mua thế nào, sử dụng ra sao, ngoài tác dụng bảo quản thực phẩm nó còn có công dụng gì thì không phải ai cũng biết.

MUA
- Nguyên tắc: Là chọn nhãn hiệu cho vừa túi tiền. Và nên mua tủ có dung tích lớn.
- Kinh nghiệm: Mang đèn pin và nhiệt kế khi đi mua. Mở đèn pin hướng tia sáng ra phía ngoài. Lần lượt rọi vào các ngăn của tủ lạnh. Nếu không lọt ánh sáng nghĩa là tủ lạnh kín. Tiếp đến đặt nhiệt kế vào tủ. Sau 5 phút mở ra, nếu nhiệt kế xuống càng thấp thì chất lượng của chiếc tủ càng cao.

SỬ DỤNG
@ Hiệu quả: - Không được chất đầy thực phẩm trong tủ lạnh. Nếu mua quá nhiều nên đưa một ít vào ngăn lạnh và luôn nhớ để khoảng trống giữa mỗi loại thực phẩm. Điều này sẽ giúp khí lạnh đối lưu nhanh giúp lượng điện tổn hao sẽ giảm xuống. - Tuyệt đối không để đồ ăn nóng vào tủ vì thức ăn càng nóng sẽ càng tốn điện. - Nên dùng đồ đựng bằng kim loại vì chúng có tính năng dẫn lạnh nên thời gian làm lạnh sẽ được rút ngắn, ít tốn tiền. - Tránh mở tủ liên tục vì sẽ làm nhiệt độ lên cao, tăng thời gian hoạt động của bộ phận nén làm hao điện và các chi tiết nhanh hỏng. - Không được tùy hứng rút phích điện cũng như không nên để chế độ lạnh thường xuyên. - Để lấy đá được dễ dàng thì thoa một lớp dầu ăn dưới đáy khuôn đá trước khi để vào tủ lạnh. - Nếu có quá nhiều đá tuyết trong tủ lạnh nên lấy máy sấy tóc thổi vào tủ, đá tuyết sẽ tan nhanh hơn.

@ Bảo quản: - Để tủ ở chỗ thông thoáng gió. Tránh để gần bếp ga, bếp dầu hay ánh mặt trời chiếu thẳng. - Rửa tủ lạnh mỗi tháng một lần. Sau khi rửa phải lau khô tủ lạnh rồi mới cắm phích điện trở lại. - Sau một thời gian sử dụng có thể tủ sẽ có hiện tượng nấm mốc hay có mùi hôi. Nếu có nấm mốc hãy dùng vải ướt tẩm nước soda 20% để lau rửa. Tuyệt đối không được dùng xăng hay dung dịch có tính hòa tan. Nếu có mùi hôi nên cắt vài lát chanh đặt vào các ngăn tủ. - Nếu có tiếng ồn thì trước khi đi ngủ 30 phút nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức lạnh nhất. Khi ngủ vặn trở lại ở nhiệt độ cao hơn, máy sẽ vận hành từ từ lại.

MẸO VẶT
- Việc là (ủi) quần áo tơ lụa sẽ trở nên dễ dàng nếu trước đó bạn phun nước vào quần áo và cho vào túi nilon đặt vào tủ lạnh trong vài phút.
- Kẹo cao su bám vào quần áo sẽ được lấy ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ nếu trước đó bạn để những chiếc quần áo đó vào ngăn đá.
- Thuốc lá, xi giày để trong tủ lạnh sẽ không bị mất mùi và không khô cứng.
- Thuốc nhuộm tóc, nước hoa hay mỹ phẩm nếu được để trong tủ lạnh sẽ không bị bay màu hay mất mùi.
- Giấy tờ cần lưu không đâu tốt bằng ngăn tủ lạnh. Chỉ cần bỏ chúng vào túi nilon rồi đặt vào ngăn giữ lạnh.

Không có nhận xét nào: