Thứ Tư, 11 tháng 8, 2010

BẤM HUYỆT - Những huyệt làm dịu thần kinh (P4)

Hãy sử dụng 4 huyệt sau đây để làm dịu thần kinh và ổn định tinh thần của bạn. Chúng có thể giúp kích thích sự tiết ra các kích tố (Hormones) an thần, và như thế, chúng có giá trị lớn lao trong những lúc căng thẳng thần kinh.

[1] HUYỆT GIÚP NGỦ NGON
Vị trí: Ngửa lòng bàn tay, vẽ một đường tưởng tượng từ giữa ngón áp út đến cổ tay. Huyệt này nằm ở chỗ tiếp xúc của đường này với nếp cổ tay. Dùng tay kia đỡ cổ tay và bấm bằng ngón cái.
Công dụng: Giảm lo âu và mất ngủ. Xoa dịu hệ thần kinh. Nó có lợi nếu bạn đang trong thời kỳ cố bỏ hút thuốc.

[2] HUYỆT GIÚP KHÔNG BỊ NHỨC ĐẦU
Vị trí: Ở đỉnh của gò thịt được tạo ra khi bạn ép ngón cái và ngón trỏ vào nhau. Bấm bằng ngón cái kia. (Không bấm khi có thai)
Công dụng: Thỉnh thoảng được xem là điểm "Aspirine". Huyệt này có hiệu quả chữa trị những chứng đau nhức phía trước đầu, mặt và cổ. Làm êm dịu thần kinh, thư giãn phần thân trên, giảm căng thẳng phần cổ, vai, cánh tay và bàn tay. Nâng cao chức năng về tinh thần. Điều hòa hoạt động của ruột già. Giúp loại bỏ các chất độc.

[3] HUYỆT GIÚP SUY NGHĨ SÁNG SUỐT
Vị trí: Nằm ở giữa đỉnh đầu, giữa 2 tai. Dùng ngón trỏ bấm huyệt.
Công dụng: Đây là huyệt giúp làm dịu thần kinh hiệu quả nhất. Nó cân bằng các cảm xúc và làm sắc bén các năng lực tư duy, cũng như cải thiện trí nhớ và sự tập trung. Rất hiệu quả để điều chỉnh huyết áp và nâng cao các mức năng lượng trong cơ thể.

[4] HUYỆT GIÚP GIẢM NÔN MỬA
Vị trí: Hai lóng tay cái sau khớp cổ tay, ở trung tâm của cẳng tay giữa. Lòng bàn tay để ngửa, dùng tay kia đỡ cổ tay và bấm bằng ngón tay cái.
Công dụng: Làm dịu thần kinh và phần trên của bộ tiêu hóa. Trị nôn mửa và chứng ợ nóng. Chữa khó thở do lo lắng và giúp giảm bớt mất ngủ.

Không có nhận xét nào: