Thứ Hai, 30 tháng 8, 2010

Giữ gìn sức khỏe trước khi làm cha

Nhiều nghiên cứu mới nhất cho rằng, sức khỏe và sự trưởng thành của những đứa con trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tinh trùng do người cha sản xuất. Trong nhịp sống công nghiệp hiện đại, sự vô ý và những thói quen xấu của phái nam đã làm cho chất lượng tinh trùng giảm đi đáng kể, dẫn đến việc sức khỏe và sự thông minh của trẻ bị ảnh hưởng. Để bảo vệ con mình, trước khi làm cha, xin các ông bố tương lai hãy chú ý những vấn đề sau.

TRÁNH XA CÁC TRIỆU CHỨNG STRESS
Bởi vì khi cơ thể trong trạng thái thoải mái, não bộ sẽ hoạt động tốt, nội tiết điều hòa, rất lý tưởng để sản xuất những tinh trùng tốt. Ngược lại, nếu tâm trạng người cha luôn căng thẳng, bị mâu thuẫn, bị ức chế, u buồn do công việc hoặc quan hệ gia đình, xã hội sẽ làm cho não bộ và nội tiết rối loạn, có ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng. Vì vậy, trước khi có con, người cha phải luôn tự tạo cho mình sự thoải mái trong tinh thần, giữ gìn tình cảm vợ chồng thuận hòa, hạnh phúc.

DUY TRÌ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÝ
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý vô cùng quan trọng đối với người đàn ông chuẩn bị làm cha vì các chất protein, vitamin, canxi, kẽm... đểu không thể tách rời với việc sản xuất một đội quân tinh trùng hùng mạnh. Một chế độ ăn thiếu hợp lý, thất thường, không đủ dinh dưỡng trong thời gian dài sẽ làm cho tinh trùng yếu đi. Đặc biệt, có một số chất quan trọng như sắt, kẽm nếu thiếu, thai nhi rất dễ bị dị hình. Vì vậy, để giúp cho "cục cưng" phát triển toàn diện trong tương lai, bữa ăn của các ông bố phải đầy đủ các thành phần dinh dưỡng.

ĐIỀU ĐỘ TRONG SINH HOẠT TÌNH DỤC
Nếu việc sinh hoạt chăn gối diễn ra quá liên tục, số lượng tinh trùng giảm, tinh dịch không đủ để cung cấp. Nhưng nếu tiết chế tình dục quá lâu, tuy lượng tinh dịch tăng lên nhưng dễ bị dị hình, sức sống kém. Do vậy, khi đã có kế hoạch làm cha, các ông bố hãy "chịu khó" duy trì một đời sống tình dvc đều đặn, hợp lý.

TRÁNH ĐI XE ĐƯỜNG DÀI NHIỀU
Bởi vì khi ngồi trên xa, bộ phận sinh dục cọ sát rất nhiều vào nệm xe, như vậy phần niệu đạo và bộ phận sinh dục sẽ liên tiếp bị đè nén, tạo ra những nguy hiểm như xung huyết ở niêm mạc, tuyến tiền liệt, gây ảnh hưởng đến sự điều tiết tinh dịc, dịch tuyến tiền liệt... dẫn đến chất lượng tinh trùng kém.

KHÔNG NÊN MẶC QUẦN QUÁ CHẬT
Những chiếc quần jeans hoặc quần vải quá dày sẽ làm giảm độ thông thoáng, khiến nhiệt độ nơi "quan trọng" của ông bố luôn tăng cao, gây trở ngại cho sự lưu thông của tĩnh mạch trong dương vật, gây thiếu khí, ứ huyết, khiến chất lượng tinh trùng giảm rất nhiều. Do vậy, mặc dù đẹp, các ông bố cũng không nên diện những chiếc quần chật cứng.

PHẢI THẬN TRỌNG KHI DÙNG THUỐC
Khoa học ngày nay đã chứng minh có rất nhiều loại dược phẩm gây nguy hiểm đối với tinh trùng, tệ hại hơn là dẫn đến bệnh liệt ở người đàn ông. Vì vậy, dù là trong bất cứu trường hợp nào, bệnh nặng hay nhẹ, việc dùng thuốc của các ông bố phải được sự hướng dẫn cẩn thận của bác sĩ nếu ông bố đó không muốn đứa con bé bỏng của mình bị ảnh hưởng.

KHÔNG TẮM NƯỚC QUÁ NÓNG
Nhiệt độ lý tưởng nhất để sản xuất tinh trùng là 35 - 36 độ C. Do vậy tắm hoặc ngồi quá lâu trong bồn tắm nhiệt độ cao sẽ làm gián đoạn quá trình sản xuất tinh trùng, tinh trùng có nguy cơ bị tổn thương và thiếu sức sống.

KHÔNG HÚT THUỐC LÁ VÀ UỐNG RƯỢU
Thuốc lá chứa rất nhiều nicôtin, là kẻ thù của chất xetôn có trong tinh dịch, có nhiệm vụ duy trì khả năng tình dục của đàn ông và là nguồn động lực cho việc sản xuất tinh trùng. Chất nicôtin trong thuốc lá sẽ làm giảm lượng tiết chất xetôn và giết chết các chức năng tinh dịch, phá hỏng môi trường thích hợp cho các tế bào sinh dục. Còn với rượu, lượng rượu vào cơ thể quá nhiều sẽ làm cho 70% số lượng tinh trùng mất đi sức sống và bị tổn hại nghiêm trọng. Với những người nghiện thuốc lá và rượu, khả năng sinh con dị hình, dị dạng, giảm sút trí lực rất dễ xảy ra.

TRÁNH MÔI TRƯỜNG BỊ Ô NHIỄM
Môi trường ô nhiễm đang đe dọa đến sức khỏe và cuộc sống của loài người, trở thành một vấn nạn của xã hội. Những chất hóa học, khói thải và bụi, thực phẩm ngộ độc... đều có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng. Do vậy, các ông bố cũng cần phải lưu ý giữ gìn sức khỏe, bảo vệ môi trường, thận trọng với mọi sự ô nhiễm, tránh cho tinh trùng bị ảnh hưởng xấu cũng rất quan trọng.

Không có nhận xét nào: