Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

Duy trì sự hấp dẫn vợ chồng

Sau những năm đầu sôi nổi, hào hứng, đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng trở nên đơn điệu, không còn hào hứng như trước nữa. Không có quy luật nào cho hiện tượng phổ biến này, nó có thể đến sớm hay muộn, tuỳ từng hoàn cảnh sống và nhất là sự hiểu biết của mỗi cặp bạn tình. Một đời sống tình dục hạnh phúc sẽ làm tăng thêm tình yêu và sự hoà hợp của vợ chồng. Phá bỏ sự nhàm chán hay mòn dần ham muốn giữa vợ chồng cần bắt đầu ngay từ trong cuộc sống hàng ngày, những cử chỉ dịu dàng nho nhỏ sẽ giúp cho ngọn lửa hấp dẫn không lụi tàn.

Quan tâm
Bí quyết giữ đam mê nằm ngay trong những cử chỉ quan tâm rất nhỏ trong cuộc sống: Một bữa ăn tối với nến, món quà xinh xinh khi đi công tác xa, một nụ hôn trước lúc đi làm, tin nhắn yêu thương trong giờ giải lao, hay “bất ngờ” chờ ông xã/bà xã sau giờ làm…

Nói chuyện
Cảm thấy cuộc sống vợ chồng khá đơn điệu và không lãng mạn như hồi yêu nhau là tâm lý thường gặp ở các cặp vợ chồng sau một thời gian chung sống. Nguyên do là vợ chồng ít nói chuyện, ít tâm sự hơn “ngày xưa”. Hãy cố gắng thoát khỏi điều đó bằng cách hình thành dần cho hai vợ chồng thói quen luôn chia sẻ, tâm sự. Sau bữa cơm tối, hai bạn có thể dành nửa tiếng trao đổi, giãi bày những suy nghĩ, những kế hoạch ngắn hạn hay lâu dài hoặc bộc bạch những lo lắng, áp lực cho nhau. Tuyệt đối không giữ ấm ức trong lòng khi bên bạn luôn có người sẵn sàng gánh vác và san sẻ.

Làm mới mình để tạo sức hấp dẫn
Hãy dành nhiều thời gian hơn cho chính bản thân bạn. Sẽ là sai lầm nếu bạn có suy nghĩ “không nên chăm chút nhan sắc quá khi đã có gia đình”. Trong vòng xoáy gia đình, con cái, công việc, thỉnh thoảng bạn cũng nên tìm cách thoát ra để đi mua sắm với bạn bè, chăm sóc sắc đẹp ở thẩm mỹ viện, đi mát-xa hay xông hơi… Đặc biệt, đừng bao giờ quên rằng, bạn vẫn là phụ nữ khi đã làm mẹ nhé!

Làm mới chuyện “yêu”
• Thêm chút gia vị cho cuộc sống chốn “phòng the” thực sự rất cần thiết. Bạn nên đầu tư cho chuyện chăn gối để tránh sự nhàm chán. Một gợi ý nho nhỏ là thay đổi bản thân để tạo cho anh/cô ấy sự bất ngờ hứng khởi. Chẳng hạn như một bồ đồ ngủ khêu gợi, một “điệu vũ thoát y” táo bạo với ánh mắt đắm đuối, hay hương thơm quyến rũ toát ra từ cơ thể…
• Không ngần ngại phá vỡ sự nhàm chán bằng sự thay đổi tư thế, thay đổi thời điểm, không gian quen thuộc... thực hành tình dục của vợ chồng là chuyện hoàn toàn riêng tư, không liên quan gì đến vấn đề đạo đức khi hai người cùng ưng thuận.
• Nói với nhau về ý định thực hiện quan hệ tình dục, dù từ nhiều giờ trước, cũng không có hại gì mà chỉ tăng thêm niềm vui thích của sự mong đợi và càng làm cho trí tưởng thêm bay bổng.
• Không bao giờ nên coi thường khúc dạo đầu hay khi đã hạ màn. Nữ thường ưa thích sự khởi đầu từ tốn, tình cảm nhưng vẫn nồng nhiệt; trong khi nam lại ưa thích được hoàn toàn thư giãn sau đó. Một giấc ngủ ngắn cần thiết cho nam lúc này. Những dấu ấn đó hình như là tiền đề tâm lý chuẩn bị cho một lần sau không kém hấp dẫn.

Không có nhận xét nào: