Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

Ba cách giảm stress

- Massage trước khi sinh: Các động tác xoa bóp nhẹ nhàng không chỉ giúp bà bầu thư giãn mà còn giúp giảm đau khi mang thai và giảm căng cơ. Theo nghiên cứu, trong cơ thể chúng ta có những vùng có thể làm giảm mức độ stress do hormone cortisol sinh ra. Nếu không đủ điều kiện đến các spa để nhờ chuyên gia massage, bạn có thể tự thực hiện những động tác đơn giản tại nhà. Để giảm căng cơ khi cúi xuống, bạn dùng lòng bàn tay xoa lên lưng, từ trên xuống, sau đó chuyển từ trái qua phải. Tiếp đến, bạn sử dụng ngón tay để massage vòng tròn phần dưới lưng. Thả lỏng cổ tay, đấm nhẹ các vùng lưng (tránh vùng thận). Cuối cùng, xoa đều khắp lưng lại lần nữa.
- Thiền: Tĩnh tâm để ngồi thiền sẽ có lợi cho cả cơ thể lẫn tinh thần, giúp hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Nếu thấy khó tập trung, bạn hãy tưởng tượng ra những điều mình thích. Chẳng hạn như cây táo trong vườn đang nở hoa, những lần đi dạo trên bãi biển...
- Nghe nhạc: Theo nghiên cứu, nghe những giai điệu trầm lắng sẽ giúp bạn giảm stress, làm chậm nhịp tim và nhịp thở. Nghe nhạc kinh điển sẽ hiệu quả hơn. Nó khớp với nhịp tim 60 - 90 lần/một phút. Nhạc Mozart, Pachelbel, Handel, Bach, Vivaldi là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu không biết bắt đầu từ đâu, hãy thử nghe bản concerto 32 của Mozart, bạn sẽ thấy ngay sự hiệu nghiệm.

Không có nhận xét nào: