Thứ Tư, 21 tháng 7, 2010

Vì sao đàn ông được gọi là phái mạnh?

Ranh giới giữa mạnh và yếu khá mong manh. Chỉ có người trong cuộc mới biết. Một nửa thế giới của chúng ta tự hào rằng họ là phái mạnh. Có phải vì họ có sức mạnh cơ bắp? Điều này chỉ đúng một phần. Chúng ta cần hiểu từ "mạnh" ở đây theo nhiều góc cạnh.

MẠNH VỀ SỨC LỰC, VÓC DÁNG VÀ... TÌNH DỤC?
Nói đến đàn ông, bạn luôn hình dung những nét cơ bản sau:
Cao hơn bạn gái cùng lứa, có một thân hình vạm vỡ với khối cơ nổi lên cuồn cuộn trong khi bạn gái mảnh mai, liễu yếu đào tơ. Bàn chân, bàn tay to và thô, đầu to, trán rộng. Lông mày rậm, lông dài và đen. Da dày, có râu. Lông mũi dài. Nếu không cắt bớt, chúng sẽ thò hẳn ra để làm bạn với đám râu. Ăn nhiều, nói lớn, ý chí mạnh nên đã định làm gì, họ rất cương quyết. Tính tình nóng nảy, dễ giơ nắm đấm khi bị khiêu khích... Bởi thế, từ xa xưa, các cụ vẫn dạy: "Hồng quần núp bóng tùng quân" để chỉ rằng: Đàn ông là chỗ dựa, luôn che chở, bảo vệ cho phụ nữ vốn được coi là phái yếu. Vì sao đàn ông mạnh mẽ về sức lực và vóc dáng? Nguyên nhân nằm ở hormone giới tính. Cậu bé trở thành chàng trai to, cao, khỏe mnh khi hormone sinh dục xuất hiện cùng hormone tăng trưởng. Các hormone này điều khiển sự dài ra của xương, sự tăng trưởng của bắp cơ. Các bạn đều thấy em trai cao hơn chị gái dù cùng cha mẹ sinh ra. Hormone sinh dục còn tác động đến tâm lý khiến cậu bé ngày nào thấy mình là đàn ông thật sự. Cậu muốn có bạn gái để yêu thương, che chở. Nếu so sánh khả năng tình dục giữa nam và nữ, đàn ông mạnh hơn phụ nữ gấp một tỷ lần. Theo lẽ thường, khi yêu, chỉ cần nhìn thấy, nghe giọng người thương, các chất chuyển đạt thần kinh như serotonin, dopamine ở não con người tiết ra. Những chất này nhấn nút, làm tăng lượng testosterone (hormone nam), khiến chàng trai có cảm giác ham muốn. Đó là lý do tại sao khi đi chơi với nhau, cả hai ban đầu chỉ là thích được cần kề. Thế nhưng, khi ngồi gần nhau nơi vắng vẻ, nhiều chàng đã không kiềm chế nổi. Yêu nhau rồi cưỡng đoạt khi bạn gái không đồng ý là chuyện không phải hiếm. Giải thích cho hành động này, các chàng đều tìm lý do rất chi là mát tai rằng: "Vì quá yêu em". Nhiều bạn gái thấy lý do vừa dễ thương, vừa mát từ tai đến ruột thì ngộ nhận. Thế là tiếp tục "cho", bởi chẳng còn gì để mất. Kết cục không mấy khả quan: Nàng rối tinh rối mù vì mang "bầu tâm sự". Chàng hoảng hồn khi phải làm cha bất đắc dĩ. Có chàng tắt hẳn đài yêu, tìm cách chuồn cho lẹ, không "quất ngựa truy phong" thì cũng chạy xe gắn máy như kẻ đua tốc độ. Chuyện này thường thấy ở các bạn trẻ, những chú chim non đang tập bay. Tuy nhiên, ừng tưởng các chàng tuổi ra ràng mới mắc sai lầm để đời. Đàn ông trưởng thành, thậm chí tóc pha sương, vẫn mắc sai lầm về tình dục.

NHỮNG RẮC RỐI GÂY RA TỪ HORMONE TÌNH DỤC
Hormone tình dục giống như kẻ cám dỗ tài ba. Hắn đã làm nhiều đấng trượng phu ngã từ cái ghế chức quyền xuống đất. Hắn cũng là nguyên nhân làm nhiều gia đình chia ly, dẫn đến con cái hư hỏng. Khi gần đất xa trời, có người mới kêu lên rằng mình hối tiếc thì còn gì mà tiếc. Nhiều chị thắc mắc: Tại sao thời nay đàn ông hư hỏng thế? Ông nào có tiền hoặc có chút chức quyền là đi tìm cảm giác lạ, giống như một cái mốt ăn chơi. Mất cô gái mang vốn tự có đi bán, còn mấy ông thừa tiền đi mua. Các cô diễn màn kịch yêu như thật. Khi các chàng đã mê mẩn thì cơ hội móc túi của các cô càng nhiều. Nhiều người chặc lưỡi: Tiền vào túi không tốn mồ hôi mới đem xài ở chỗ đó. Đây là kiểu tình dục mà không có tình yêu. Người mua coi đó là thú vui xác thịt.

Không có nhận xét nào: