Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

Họ muốn có sự hài hòa

Người ta nói: "Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn". Khi đã sống chung, cần phải có sự đồng tình từ hai phía, nhất là trong chuyện gối chăn. Đã là vợ chồng, ắt phải có chuyện "gần gũi". Hơn thế nữa, hành động này mang nhiều ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng khá nhiều trong việc duy trì hạnh phúc gia đình.

HÃY LOẠI BỎ NHỮNG QUAN NIỆM CỔ HỦ
Do ảnh hưởng văn hóa phương Đông, nhiều phụ nữ còn quá thụ động trong việc gần gũi chồng. Trong khi đó, những ông chồng có vợ đẹp, con ngoan, kinh tế ổn định lại thích ra ngoài tìm "của lạ". Người ta cho rằng, các ông ngán "cơm" nên thèm ăn "phở", mà không biết rằng quý ông đi ăn phở bởi muốn tìm cái họ thiếu trong bữa "cơm" của mình. Đấy chính là sự hòa hợp, "hiểu ý nhau" trong "chuyện ấy". Phụ nữ sợ bị đánh giá là "thiếu đoan trang" khi tỏ ra quá "tích cực" trong chuyện vợ chồng. Vì thế, họ thường tự biến mình thành người phụ nữ của thời "phong kiến" và đánh mất thứ vũ khí lợi hại bảo vệ tình yêu. Cho dù sống trong thời đại nào, người phụ nữ cũng luôn cho rằng cơ thể mình sinh ra chỉ để đón nhận. Quan niệm ấy thật sai lầm! Một số ông chồng cho rằng: "Trong chuyện gối chăn, nếu không có sự đáp ứng nồng nàn từ đối tượng, chẳng khác gì đang "trả nợ quỷ thần!". Một số nhà tâm lý học lại bảo: "Đàn ông hay cảm thấy bất an ngay sau khi quan hệ tình dục. Họ luôn thắc mắc, không hiểu mình có đem lại thỏa mãn cho người bạn đời không? Vì thế, một số quý ông thường hay dò ý vợ xem họ thấy thế nào khi mình có những "sáng tạo" trong chuyện gối chăn".

VỢ CHỒNG CẦN HIỂU RÕ NHU CẦU CỦA NHAU
Nhiều phụ nữ đã bị "sốc" khi chồng đề cập đến điều ấy. Thật ra, không ai có thể khẳng định thế nào là "đủ" và "được" trong vấn đề chăn gối. Điều đó tùy thuộc cảm nhận của hai người, ảnh hưởng bên ngoài và cả nền giáo dục giới tính. Tuy nhiên, nam giới thường nghĩ, đã là phái mạnh, họ phải sung sức, tạo hạnh phúc cho vợ. Khi thái độ của vợ thờ ơ và bất hợp tác, họ sẽ hụt hẫng, dẫn đến tan vỡ trong hôn nhân.

Không có nhận xét nào: