Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

Phút giây lắng đọng

Những "dấu lặng" trong "lịch trình gối chăn" có thể giúp cả hai làm mới lại tình cảm thuở ban đầu. Có thể nói chuyện gối chăn là một phần quan trọng trong nền tảng hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, khi "chuyện ấy" trở nên máy móc theo lịch trình, hoặc trở thành thói quen, cảm xúc của hai người sẽ chai lì, nhàm chán. Tại sao bạn không tạo ra những khoảng lặng cần thiết? Cả hai sẽ cảm nhận được tình cảm dành cho nhau một cách sâu sắc hơn.

1. Ngủ chung với con: Thỉnh thoảng, bạn có thể cho phép các con vào phòng đùa nghịch và ngủ cùng bố mẹ. Đây là cách cả hai tránh việc "trả bài" trong chuyện gối chăn, đồng thời hun đúc cho tình cảm gia đình thêm ấm áp, hạnh phúc.

2. Lãng mạn như thời mới quen: Bạn có thể nổi hứng rủ anh ấy lên sân thượng hoặc ra ban-công cùng đếm sao, ngắm trăng. Thử tưởng tượng, hai vợ chồng cùng đong đưa trên chiếc xích đu, nhấp từng ngụm trà nóng hay chút rượu vang và khe khẽ hát bản tình ca quen thuộc. Thời khắc này sẽ giúp hai vợ chồng ôn lại kỷ niệm đẹp thời yêu nhau. Giấc ngủ sẽ đến thất êm đềm và dễ chịu.

3. Cùng nhau đi picnic và tham gia trò chơi phiêu lưu, mạo hiểm như leo núi, lặn biển: Các hoạt động trẻ trung này sẽ giúp bạn và anh ấy có những giờ khắc vui vẻ bên nhau. Ngoài ra, vận động thể lực sẽ khiến cả hai thư giãn về tinh thần nhưng lại mệt phờ về thể xác. Lúc này, bạn và chồng chỉ muốn lăn ra ngủ một giấc mà thôi. "Chuyện ấy" ư? Thôi, "để dành" lúc khác vậy!

4. Lên kế hoạch đi chơi xa với bạn bè vào một dịp nào đó và giao các con cho chồng. Thiếu "mùi" nhau vài đêm sẽ tạo nên nỗi nhớ da diết. Khi bạn trở về, hương lửa sẽ mặn nồng hơn. Đây cũng là cách các chuyên gia khuyên những cặp vợ chồng nên áp dụng khi cảm thấy nhàm chán "gần gũi".

5. Đọc sách trinh thám, cùng xem phim hành động: Nội dung gay cấn, hồi hộp của vụ án mạng hay những pha đuổi bắt ngoạn mục sẽ khiến bạn và anh ấy phải tập trung theo dõi. Sau khi đọc đến trang cuối hoặc xem hết bộ phim, thần kinh cả hai sẽ hết sức căng thẳng. Bốn mắt ríu lại và... đi ngủ thôi!

6. "Hoãn binh" với ông xã vào dịp cuối tuần hơi căng, vì ít có lý do chính đáng. Sao bạn không rủ anh ấy về thăm bố mẹ hai bên và ngủ lại đấy! Cách này còn giúp mối quan hệ gia đình, họ hàng khắng khít hơn. Một cách hoãn binh khác cũng không kém thú vị. Đó là tổ chức nấu nướng, rủ bạn bè đến "xả láng". Các ông có dịp tán gẫu, còn các bà có dịp hàn huyên. Nhất cử lưỡng tiện!

7. Lao động vì vẻ đẹp của ngôi nhà mình: Cuối tuần này, bạn "tha" về nhà mấy tấm ván và rủ chồng cùng đóng kệ sách. Bạn cũng có thể "dụ khị" anh ấy vệ sinh nhà cửa và "nhường" những việc nặng nhất. Dĩ nhiên, anh ấy đâu thể chối từ. Xong việc, cả hai đều mệt phờ, chỉ cần ngả lưng trên giường là sẽ ngủ ngay.

8. Rủ chồng chơi game: Với tính hiếu thắng của đàn ông, anh ấy sẽ cùng bạn chơi đến cùng. Đến khi tàn cuộc, đồng hồ đã chỉ 1 giờ sáng. Giờ này, cả hai chỉ có thể... chải răng và đi ngủ, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Sau những ngày "lặng", bạn sẽ nhận ra "lửa" càng nóng bỏng hơn.

Không có nhận xét nào: