Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Gọn gàng để sinh

Có nhiều cách giúp quá trình khai hoa nở nhụy diễn ra dễ dàng, bạn đã biết? Sinh thường hoặc sinh mổ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình vận động của bạn lúc mang thai. Bạn sẽ sinh khó nếu lười vận động. Dưới đây là ba cách giữ cơ thể gọn gàng, nhanh nhẹn để chuẩn bị cho ngày sinh.

- Tập yoga giúp bạn giảm stress và là cách chuẩn bị tốt nhất để sinh. Phương pháp này giúp máu lưu thông dễ dàng, điều hòa nhịp thở, giữ nước, giúp bạn cảm thấy thoải mái, đỡ đau lưng. Bạn nên tập những động tác đơn giản, nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến thai nhi.

- Bơi lội có những tác động nhẹ lên khớp, đồng thời giúp thai phụ tăng cân. Đây cũng là cách tập luyện các nhóm cơ chính, điều hòa nhịp tim một cách hiệu quả. Tránh kiểu bơi bướm và cẩn thận với kiểu bơi ếch vì bạn có thể bị đau hông, xương chậu và vùng lưng dưới.

- Đi bộ là cách trợ tim tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Bạn nên mang giày thể thao, đồng thời chú ý đến tư thế: đứng thẳng, tránh để đau lưng, cằm song song với mặt đất, thả lỏng vai, mông hơi thu vào.

Không có nhận xét nào: