Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Những Lưu Ý Khi Dưỡng Da Bằng Trái Cây

Dùng trái cây cho việc dưỡng da là một liệu pháp gần gũi và không mất thời nhiều thời gian. Khi hiểu và áp dụng đúng công thức của từng loại quả, chúng sẽ trở thành thực phẩm vàng cho làn da. Bạn sẽ thấy thích thú sau khi sử dụng những loại trái cây dưới đây, sẽ thấy “thần dược” ở ngay bên mình.


CHUỐI - Cung cấp nhiều vitamin
Chuối cung cấp nhiều vitamin cho da, giúp se khít lỗ chân lông, cho làn da mịn màng. Ngoài ra còn có khả năng giảm cân và giúp tinh thần phấn chấn thông qua việc giúp tăng nồng độ enteramine trong não.

Bí quyết: Một trái chuối say nhuyễn, sau đó trộn vào hộp sữa chua tạo thành một hỗn hợp sệt như bột nhão. Đắp khắp mặt và cổ trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch.


BƠ - Hữu hiệu với da khô
Bơ luôn được khuyên dùng cho những tình trạng da khô, da cần cung cấp độ ẩm cao. Đặc biệt là da lão hóa. Thế nhưng không chỉ dùng bơ cho mặt mà còn có thể làm đẹp toàn thân với loại quả này.

Bí quyết: DÙNG CHO MẶT: Một trái bơ xay nhuyễn, nửa muỗng mật ong, vài giọt tinh dầu bạn yêu thích. Sau đó trộn đều hỗn hợp thành dạng sệt và đắp lên mặt. DÀNH CHO TÓC KHÔ: Sau khi gội đầu sạch dung 2 trái bơ xây nhuyễn, vài giọt ôliu ủ tóc khoảng 15 phút, sau đó xả sạch bằng nước ấm.

CHANH - Làm sáng da
Trong tất cả các loại trái cây xem ra chanh là loại nên cẩn thận khi ứng dụng cho việc làm đẹp. Thế nhưng công dụng của quả chanh đem lại rất nhiều như: làm sáng da do chứa enzyme, giúp loại bỏ lớp da chết, giảm tình trạng bóng nhờn và hạn chế mụn đầu đen. Giúp mái tóc bóng mượt và sạch gàu.

Bí quyết: Cho 2 giọt chanh, 1 muỗng cà phê nước, thoa lên mặt (tránh vùng mắt) để 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp này giúp cho da mặt sáng và mịn. Ngoài ra có thể cắt lát mỏng cho vào nước ấm để gội đầu giúp loại bỏ gàu một cách hiệu quả.

CÀ CHUA - Ngăn chặn lão hóa
Theo nghiên cứu, trong cà chua có chứa thành phần chống oxy hóa, ngăn chặn lão hóa da. Thế nên ngoài việc ăn thì có thể sử dụng cà chua như một sản phẩm dưỡng da chống lão hóa.

Bí quyết: Dùng nước ép cà chua, mật ong thấm vào bông gòn và thoa khắp mặt. Để trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch. Ngoài ra có thể cắt lát mỏng đắp khắp mặt giúp se khít lỗ chân lông và tạo cảm giác thư giãn.

DÂU TÂY - Giúp loại bỏ tế bào chết
Dâu chứa vitamin C cao, ngoài ra còn có thành phần magiê giúp cơ thể trao đổi chất tốt. Giúp loại bỏ được lượng đường dư trong cơ thể. Dùng dâu chăm sóc da giúp điều tiết lượng nhờn dư, loại bỏ tế bào chết.

Bí quyết: Cắt từng lát dâu mỏng cho vào sữa tươi, đắp lên mặt trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Ngoài ra có thể thả vào bồn ngâm tinh dầu giúp thư giãn và giúp đẹp da toàn thân.


CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Mặc dù việc chăm sóc da bằng trái cây là tốt nhưng không nên quá lạm dũng. Phải sử dụng đúng thời điểm và tình trạng da nếu không muốn biến phương pháp này thành con dao 2 lưỡi.

  • Không dùng cho da đang trong tình trạng da đang nổi mụn, ngứa rát. Nên dùng cho những tình trạng da khỏe.
  • Lau sạch với nước ấm nếu thấy có tình trạng khó chịu trên da.
  • Sử dụng chanh làm sáng da nên hạn chế đi nắng và dùng thêm dưỡng da trả lại độ ẩm cho da.
  • Đối với những trái cây có độ chua nên hạn chế sử dụng thường xuyên.
  • Nên tránh đắp và thoa lên vùng mắt.

Không có nhận xét nào: